นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เมืองสี่แคว ประชุมเชิงปฏิบัติการเพิ่มประสิทธิภาพเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบการรายงานผลปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางท้องถนน

เมืองสี่แคว ประชุมเชิงปฏิบัติการเพิ่มประสิทธิภาพเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบการรายงานผลปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางท้องถนน ณ โรงแรม 42C เกอะชิค โฮเทล อ.เมืองนครสวรรค์ นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานเปิดโครงการ ประชุมเชิงปฏิบัติการเพิ่มประสิทธิภาพเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบการรายงานผลการปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ในระบบรายชื่อข้อมูลอุบัติเหตุทางถนน (E-report) จังหวัดนครสวรรค์
นายบรรจง โพธิวงค์ รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครสวรรค์ เผยว่า จากข้อมูลอุบัติเหตุ 3 ฐาน ของศูนย์อำนวยการควบคุมปลอดภัยทางท้องถนนจังหวัดนครสวรรค์ ปี พ.ศ. 2564 พบว่า จังหวัดนครสวรรค์ มีอุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้น 528 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 778

ราย และมีผู้เสียชีวิตจำนวน 298 ราย คิดเป็นอัตราเสียชีวิต 28.12 คนต่อแสนประชากร โดยที่ผ่านมาจังหวัดนครสวรรค์ ได้ให้ความสำคัญกับปัญหาความปลอดภัยทางถนน และได้กำหนดมาตรการเพื่อสร้างความร่วมมือในการป้องกันและแก้ไขปัญหาโดยเร่งด่วน ทั้งนี้ การขับเคลื่อนการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน จำเป็นจะต้องใช้ข้อมูลสถิติมาประกอบตัดสินใจและประเมินสถานการณ์ เพื่อให้ความสามารถ กำหนดแผนมาตรการและแนวทางดำเนินงานที่เกี่ยวข้องได้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัญหาและเกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการบริหารจัดการการดำเนินงานด้านความปลอดภัยทางถนน จังหวัดนครสวรรค์จึงใช้ข้อมูลอุบัติเหตุทางถนนจาก

ระบบ e-Report มาเป็นฐานข้อมูลในการติดตามและจัดเก็บข้อมูลในการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่
เพื่อเป็นกระบวนการจัดเก็บ รวบรวม และรายงานข้อมูลอุบัติเหตุทางถนนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ มีข้อมูลถูกต้อง ครบถ้วน มีการรายงานข้อมูล อยากต่อเนื่องสม่ำเสมอ และสามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์ได้ตรงจุด ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดนครสวรรค์จึงได้จัดทำ โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเพิ่มประสิทธิภาพเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบการรายงานผลการปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในระบบรายงานข้อมูลด้วยเหตุทางถนน (E- report) จังหวัดนครสวรรค์ขึ้น

!!!!!!! ต้อย รอบรั้วภูธร0619782952!!!!!!

Exit mobile version