นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก นายก อบต.ปากพลี เปิดบ้านสวน บนเนื้อที่ 12 ไร่ ให้กับผู้ป่วยโควิด ได้กักตัวฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

นครนายก นายก อบต.ปากพลี เปิดบ้านสวน บนเนื้อที่ 12 ไร่ ให้กับผู้ป่วยโควิด ได้กักตัวฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

นายสมพงษ์ สายทอง อดีตกำนัน ต.ปากพลี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นนายก อบต.ปากพลี เปิดบ้านบนเนื้อที่ 12 ไร่ ให้กับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ได้เข้ามากักตัวฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น พร้อมอาหาร 3 มื้อฟรี เพื่อที่จะแบ่งเบาภาระของผู้ป่วยและครอบครัวในช่วงที่มีการกักตัวเองกันอยู่ที่บ้านเพื่อลดความแออัดในครอบครัว

บ้านสวนกำนันพงษ์ เลขที่ 117 หมู่ 4 ต.ปากพลี อ.ปากพลี จ.นครนายก บนที่เนื้อที่ 12 ไร่ นายสมพงษ์ สายทอง อายุ 59 ปี นายก อบต.ปากพลี ได้ใช้พื้นที่บ้านตัวเอง ทำเป็นที่พัก home lsolation ให้กับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้เข้ามากักตัวฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น พร้อมอาหาร 3 มื้อฟรี โดยสถานที่กักตัวห่างจากแหล่งชุมชน รอบด้านเป็นไร่นา โดยเปิดบ้านพักริมน้ำที่อยู่ในพื้นที่ด้านหลัง ห่างจากตัวบ้านออกไปอีกประมาณ 50 เมตร เป็นที่รองรับผู้ป่วยเป็นห้องขนาด 4×4 เมตร ห้องติดแอร์ โดยมีห้องพักที่ริมน้ำ 2 ห้องและมีอีก 1 ห้อง อยู่ในตัวบ้านสำหรับผู้ป่วยที่เตรียมตัวกลับบ้าน

นายสมพงษ์ สายทอง นายก อบต.ปากพลี กล่าวว่า ตนเองเคยทำเกี่ยวกับเรื่องสถานที่กักตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19

แล้วครั้งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว โดยมีประชาชนเข้ามาขอใช้สถานที่จำนวนมาก จนมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดน้อยลงไป มาปีนี้สถานการณ์โควิด-19 กลับมารุนแรงอีกครั้ง ตนเองจึงได้เปิดบ้านให้ผู้ป่วยที่ติดเชื้อเข้ามาใช้สถานที่บ้านตนเองอีกครั้งหนึ่ง ให้เป็นสถานที่กักตัวของผู้ติดเชื้อ ได้เข้าพักระหว่างการรับการรักษาในระบบ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยตนเองหวังว่าน่าที่จะทำให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม และชุมชนได้ จึงตัดสินใจนำมาเป็นสถานที่กักตัวให้คนในชุมชน เพื่อที่จะได้แยกออกมาจากครอบครัว เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย โดยหลังจากผู้ป่วยได้ออกไปแล้วก็จะทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในห้องและกำจัดขยะที่ผู้ป่วยใช้โดยการนำไปทิ้งที่โรงพยาบาลหรือไม่ก็นำไปใส่เตาเผาที่ทำขึ้นมาเพื่อใช้เผาขยะติดเชื้อ โดยจะมีฝาปิดไม่ให้ควันหรือเศษฟุ้งกระจายจากนั้นก็จะฉีดยาฆ่าเชื้อ และนำไปฝังกลบและพ่นยาฆ่าเชื้อทุกครั้ง โดยสิ่งที่ตนเองทำนั้นอยากจะช่วยแบ่งเบาภาระของภาครัฐให้ได้มากที่สุดเพราะเป็นการใช้เงินส่วนตัวทั้งหมดในการทำครั้งนี้ และอยากจะฝากถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบให้ช่วยเข้ามาดูแลให้ความรู้กับผู้ที่ติดเชื้อด้วย เพราะที่ผ่านมายังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแลอย่างจริงจัง เพราะที่ทำนี้เป็นการทำในนามส่วนตัวเพื่อช่วยลดภาระให้ในบางส่วน เพราะที่ราชการทำเป็นที่กักตัวอยู่ค่อนข้างไกล เลยทำให้ไม่อยากไปกักตัวในส่วนของราชการ ส่วนใครที่จะมาติดต่อขอใช้สถานที่กักตัวให้ติดต่อโดยตรงได้ที่เบอร์ 081-5898999 นายสมพงษ์ สายทอง นายก อบต.ปากพลี เรายินดีต้อนรับและช่วยเหลือทุกท่าน

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version