นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

⛈️⛈️ฝนหนัก ลมแรง พายุพัดบ้านพังกว่า 30 หลัง กลางดึก ที่อบต.หนองปลิง นายกอบจ. รองผู้ว่า นายกอบต. ระดมช่วยเหลือเร่งด่วน⛈️⛈️

⛈️⛈️ฝนหนัก ลมแรง พายุพัดบ้านพังกว่า 30 หลัง กลางดึก ที่อบต.หนองปลิง นายกอบจ. รองผู้ว่า นายกอบต. ระดมช่วยเหลือเร่งด่วน⛈️⛈️สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 24 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 22:00 น เกิดพายุฤดูร้อน และมีฝนตกอย่างหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครสวรรค์ และในพื้นที่หมู่ 4 และหมู่ 5 ตำบลหนองปลิง อำเภอเมืองนครสวรรค์ มีพายุหมุนพัดบ้านเรือนประชาชนพังไปจำนวนกว่า 30 หลัง


ซึ่งในเช้าวันที่ 25 มีนาคมนี้ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยนางสาวชุติพร เสชัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ นายสมชาย ยุกติรัตน์ นายกอบต.หนองปลิง นายสุพจน์ สังข์เงอน สมาชิกสภาอบจ. เขต 8 อำเภอเมืองนครสวรรค์ ร่วมกันเดินทางเข้าไปตรวจเยี่ยมประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

เนื่องจากพายุพัดบ้านพัง

ในการตรวจเยี่ยม สามารถเข้าตรวจเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นได้ 3 ครอบครัวโดยครอบครัวแรกเป็นบ้านของ
นายจรัส จิตชุ่ม อายุ 69 ปีเลขที่ 290 หมู่ 4 ตำบลหนองปลิง ซึ่งเป็นบ้านหลังแรกที่เกิดพายุพัดพัง หลังคากระเบื้องแตกได้รับความเสียหาย หลังคาสังกะสีไปค้างอยู่บนยอดไม้

ส่วนหลังที่ 2 เป็นบ้านของนางสงัด คล้ายยิ่ง อายุ 75 ปีบ้านเลขที่ 35 หมู่ 5 ตำบลหนองปลิง ซึ่งอยู่ในระหว่างการซ่อมดีดบ้านได้ทำการตั้งเสาปูนพร้อมขึ้นโครงมุงหลังคาเรียบร้อย อยู่ในระหว่างรอการเทคานและปูพื้น พายุพัดเสาปูนหัก ยกหลังคาลอยไปทับบ้านข้างเคียง ได้รับความเสียหาย ซึ่งเป็นบ้านของนางสาวจารุภรณ์ คล้ายเพชร อายุ 55 ปี เลขที่ 38/4 หมู่ 5 ตำบลหนองปลิง
หลังที่ 3 เป็นบ้านของนางวันเพ็ญ แตงเย็นอายุ 62 ปีบ้านเลขที่ 156 หมู่ 5 ตำบลหนองปลิง พายุหมุนพัดกิ่งมะขามใหญ่ที่หน้าบ้านหัก หลังคาชั้น 2 ของบ้านทางได้รับความเสียหายและหลังคาลอยหายไปกับลมพายุ


นายสมชาย ยุกติรัตน์ นายกอบต.หนองปลิง รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 22:00 น ของคืนวันที่ 24 มีนาคม เกิดพายุหมุน ขนาดใหญ่ มีความเร็ว และลมพัดแรงมาก โดยเริ่มจากกลางทุ่งบริเวณหมู่ 4 ตำบลหนองปลิง ถึงหมู่ที่ 5 ตำบลหนองปลิงทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายมากน้อยต่างกันจำนวนกว่า 30 หลังคาเรือน ในเบื้องต้นทางอบต.จัดส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจความเสียหาย เพื่อทำรายงานไปตามขั้นตอน แต่ในหลายหลังคาเรือนไม่สามารถเข้าไปสำรวจและเก็บข้อมูล หรือทำการช่วยเหลือซ่อมแซมได้เนื่องจากมีประชาชนติดเชื้อ covid-19


ในด้านการช่วยเหลือเบื้องต้น พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกอบจ.นครสวรรค์ นางสาวชุติพร เสชัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ นายสมชายยุติรัตน์ นายกอบต.หนองปลิงและนายสุพจน์ สังข์เงิน สมาชิกสภาอบจ.เขต 8 อำเภอเมืองนครสวรรค์ ร่วมกันนำข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ พร้อมข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น ด้วยงบประมาณส่วนตัว ไปแจกจ่ายช่วยเหลือบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายอย่างมากก่อน


นางสาวชุติพร เสชัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ได้สั่งการมาทางนายอำเภอเมืองนครสวรรค์ และทางป้องกันบรรเทาสาธารณภัยอบต.หนองปลิง ให้เร่งดำเนินการสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป โดยให้ศึกษาจากระเบียบของกระทรวงมหาดไทย ที่สามารถช่วยเหลือได้เป็นการเร่งด่วนในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน


🐅ต้อย รอบรั้ว 0619782952🐅

Exit mobile version