นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก คืบหน้า โจรกระชากสร้อยคอทองคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามจับกุมตัวได้แล้ว

นครนายก คืบหน้า โจรกระชากสร้อยคอทองคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามจับกุมตัวได้แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก สามารถตามจับกุมตัวคนร้ายกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ที่ร้านหมูกระทะได้แล้วใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมงตามจับตัวมาดำเนินคดี

จากเหตุการณ์ได้มีคนร้ายกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทพร้อมพระเหรียญเจ้าคุณนรฯ และตะกรุด บริเวณหน้าร้านหมูกระทะเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 เวลา 17.50 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้แล้ว โดยใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมงนำตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก


เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 24 มีนาคม 2565 พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ คำมาตย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก พร้อมชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก สามารถออกหมายจับและรวบตัวนายดิเรกฤทธิชัย วงศ์แก้ว อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ซึ่งเป็นคนร้ายกระชากสร้อยคอทองคำ ของนายสรวิทย์ สว่างอารมณ์ อายุ 16 ปี ที่นั่งบนรถจักรยานยนต์รอแม่ซื้อหมูกระทะ เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาในการตามจับกุมไม่ถึง 24 ชั่วโมง โดยคนร้ายได้ก่อเหตุช่วงเวลา 17. 50 น.

หลังจากกระชากสร้อยคอทองคำแล้ว ได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีจากนั้นช่วงเวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดในห้างดังนครนายก พบคนร้ายได้นำสร้อยไปขาย จนกระทั่งเวลา 18.36 น. ตำรวจได้พบชายผู้ต้องสงสัยเป็นชายตามลักษณะที่แจ้งไว้ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีแดง ทะเบียน 530 นครนายก สวมเสื้อโปโลสีแดงกางเกงขายาวสีดำ จึงขอตรวจค้นเบื้องต้นไม่พบสร้อยคอทองคำ แต่พบเงินสดกว่า 20,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานผู้เสียหายมาชี้ตัวแต่ทางผู้เสียหายยังไม่ยืนยัน ทางตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องสงสัยมาทำประวัติที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก ทาง

พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ คำมาตย์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก ได้ให้ชุดสืบสวนอีกชุดหนึ่งตระเวณหากล้องวงจรปิดรอบจุดเกิดเหตุและเส้นทางการหลบหนีจนกระทั่งมาพบกล้องวงจรปิดที่หน้าโรงรับจำนำเทศบาลเมืองนครนายกได้บันทึกภาพเหตุการณ์ของคนร้ายที่ทำการกระชากสร้อยไว้ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมหลักฐานขอหมายจับ ซึ่งในตอนแรกผู้ก่อเหตุไม่ยอมรับสารภาพแต่จำนนด้วยหลักฐานจึง

ยอมรับสารถาพ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำวรจได้ตั้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป เพื่อให้พ้นการจับกุม


เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version