นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ร้อยเอ็ด/… เหตุไฟไหม้บ้านเรือนราษฎร-วอดทั้งหลัง ที่.อำเภอโพนทอง ขณะเกิดเหตุคุณตาเจ้าของบ้านนำวัวและควายไปล่ามที่ทุ่งนา คุณยายไปจังหันที่วัด

ร้อยเอ็ด/…
เหตุไฟไหม้บ้านเรือนราษฎร-วอดทั้งหลัง ที่.อำเภอโพนทอง ขณะเกิดเหตุคุณตาเจ้าของบ้านนำวัวและควายไปล่ามที่ทุ่งนา คุณยายไปจังหันที่วัด

เมื่อเวลา 06.45 น. วันนี้ 21 ,มี.ค. 2565 พ.ต.ท. กิตติ วินทะไชย พงส.เวร สภ.โพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191. ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ชื่อนายบุญมา ชินมีวันอายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 6 บ้านหนองไฮ ตำบลโพธิ์ทอง อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ดจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสาน รถน้ำป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลโพธิ์ทอง เทศบาลตำบลโพนทอง อาสาก็ูภัย ที่อยู่ใกล้เคียงเข้าทำการช่วยเหลือ
ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ถูกไฟลุกไหม้หมดทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิง 20 นาที

เพลิงจึงสงบจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านพร้อมบ้านไฟไหม้วอด มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ เจ็ดแสนบาท สอบถาม เพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียง กล่าวว่า เจ้าของบ้านขณะเกิดเหตุ สามีนำวัวและควายไปล่ามที่ทุ่งนา ส่วนภรรยาไปจังหันที่วัด ขณะเกิดเหตุตนได้ยินเสียงดังเปราะแป๊ๆๆ จึงเดินไปดูพบไฟกำลังลุกไหม้ลามไปตามสายไฟฟ้า ตนจึงโทรแจ้ง 191 เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้ให้เจ้าหน้าที่ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานเดินทางเข้าตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุของไฟไหม้ที่แท้จริงต่อไป

เสนาะ รวมศิริ/รายงาน

Exit mobile version