นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อำนาจเจริญ ผู้ว่าราชการ จังหวัด ออกเยี่ยม ชุมชน ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาภัยแล้ง โดยการสูบน้ำระยะไกล

อำนาจเจริญ ผู้ว่าราชการ จังหวัด ออกเยี่ยม ชุมชน ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาภัยแล้ง โดยการสูบน้ำระยะไกล

วันที่ 16 มีนาคม 2565
ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า โดยมี นายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมด้วย นายธนูศักดิ์ เสมอภาคนายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ และนายอนุชิติชิตพล ช่วงชิง ปลัดอําเภอฝ่ายความมั่นคง และ ป้องกันสาธารณภัยอำนาจเจริญ ลงพื้นที่ตำบลกุดปลาดุก อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อแก้ปัญหาภัยแห้งโดยหนองน้ำบ้านนาเมืองซึ่งเป็นแหล่งผลิตน้ำประปาของหมู่บ้าน กำลังจะแห้งขอด ทางจังหวัดอำนาจเจริญโดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ได้นำเครื่องสูบน้ำระยะไกล สูบน้ำลำเชบาย ระยะทาง 3,500 เมตรเพื่อจะ ไปเติมหนองนำ้ ให้ใช้นำ้ได้จนทั่วถึงเดือนกรกฎาคมนี้ แล้วจะเข้าสู่ฤดูฝน

จังหวัดอำนาจเจริญมีเป้าหมายที่จะ สูบน้ำ เติมน้ำจำนวน 5 จุด ให้แล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม และจะดำเนินการอย่างต่อเนืองเมื่อมีการร้องขอจากประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้จังหวัดไม่มีนโยบายจะนำรถยนต์บรรทุกนำ้ไปแจกจ่าย แต่จะใช้วิธีเติมนำ้ให้แหล่งนำ้ของหมู่บ้าน โดยเครื่องสูบน้ำระยะไกลนี้สามารถสูบน้ำได้ในระยะ 10 กิโลเมตร พร้อมประสานงาน หน่วยงานราชการองค์การบริหารส่วนตำบล อยู่ในพื้นที่ แบบบูรณาการ เพื่อให้พี่น้องประชาชนในชุมชนมีน้ำใช้อย่างทั่วถึง และไม่ขาดแคลน
นายธนูศักดิ์ เสมอภาค ยังได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า น้ำใช้น้ำอุปโภค เป็นสิ่งที่สำคัญ ของพี่น้องประชาชน จึง ให้ ฝ่ายปกครองกำนันผู้ใหญ่บ้าน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ประสานงาน ดูแล ติดตามทุกๆ ชุมชน เพื่อจะได้มีน้ำใช้อย่างทั่วถึง.

ภาพ/ทีมข่าว/ข่าว.ประวัติ นิธิเตชะยศสกุล..รายงาน

Exit mobile version