นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ข่าว ตราด ผลตรวจสอบแล้วพบเป็นสารยาเสพติดเคตามิน หรือ ยาเค ลอยติดชายหาด บ้านคลองตะเคียนต.ไม้รูด นน. 25 กก. ภาพ/ข่าว

ข่าว ตราด ผลตรวจสอบแล้วพบเป็นสารยาเสพติดเคตามิน หรือ ยาเค ลอยติดชายหาด บ้านคลองตะเคียนต.ไม้รูด นน. 25 กก.
ภาพ/ข่าว เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันนี้ นางสมบัติ สิงห์คะนอง อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/1 ม.5 บ้านคลองตะเตียน ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เปิดเผยว่าเดินทางมาที่ชายหาดบ้านคลองตะเคียน ต.ไม้รูด เพื่อเก็บขยะที่ตกค้างอยู่ตาม

ชายหาด หลังจากถูกคลื่นทะเลซัดขยะมาเกยชายหาด ขณะกำลังเดินเก็บขยะอยู่ นางสมบัติ ต้องตกตะลึง เพราะพบกระสอบบรรจุสารยาเสพติดเคตามิน หรือ ยาเค จำนวนมาก เกยชายหาดอยู่ นับได้ถึง 24 ห่อ หลังจากนั้นจึงแจ้งนายมณฑล เขี่ยวชะอุ่ม ผู้ใหญ่บ้านทราบ ก่อนจะรายงานไปยังหน่วยงานในพื้นที่พร้อมด้วยรายงานไปยัง นายสมศักดิ์ จุฑาวงศ์กุล นายอำเภอคลองใหญ่ให้ทราบ และนำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจ สอบ

และยังได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ทหารชุดปฎิบัติการที่ 23 ไม้รูด นายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ นายก อบต.ไม้รูด และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไม้รูด ฝ่ายปกครอง อส. และทหารพรานเจ้าภูผา รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเก็บห่อสารยาเสพติดเคตามิน หรือ ยาเค ทั้งหมด ไปทำการตรวจสอบที่ สภ.ไม้รูดอีกครั้ง โดยเทน้ำออกจากกระสอบยังไม่หมดในถุงของสารยาเสพติดเค

ตามิน หรือ ยาเค และทำการชั่งน้ำหนักปรากฎว่าน้ำหนักจำนวน 25 กก. จากยาเคทั้งหมด 24 ห่อ ห่อละ 1 กก. ถูกซีลด้วยถุงพลาสติกสีเขียวอย่างดี ก่อนลงบันทึกการตรวจยึดยาเคทั้งหมดไว้ เป็นของกลางเพื่อสืบสวนเส้นทางของยาเคที่ลอยมาติดชายหาดต่อไป
นายสมศักดิ์ จุฑาวงศ์กุล นายอำภเอคลองใหญ่ บอกว่า หลังตรวจพบ และเก็บมาตรวจสอบเบื้องต้นมีลักษณะคล้ายยาไอซ์ แต่เอาไปตรวจสอบแล้วพบเป็นสารยาเสพติดเคตามิน หรือ ยาเค แล้ว แต่ที่แรกได้ตั้งประเด็นเป็นไอซ์ไว้ก่อน เพราะทะเลตราดเมื่อ 2 ปี ที่ผ่านมาเคยมีไอซ์ลอยมาเกยชายหาดทั้งหมดเกือบ 1

ตันมาแล้ว /ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version