นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ศูนย์ Call Center สายด่วน สปสช. 1330 พื้นที่สัตหีบ 30 คู่สาย พร้อมรับแจ้งผู้ป่วยโควิด 19

ศูนย์ Call Center สายด่วน สปสช. 1330 พื้นที่สัตหีบ 30 คู่สาย พร้อมรับแจ้งผู้ป่วยโควิด 19
ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ด้านความมั่นคงประจำพื้นที่ ทัพเรือภาคที่ 1 (ศปมพ.ทรภ.1) จัดตั้งศูนย์ Call Center ศปม.ทร. พื้นที่สัตหีบ “พร้อมให้บริการ” ตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป ณ อาคารอเนกประสงค์ กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 รองรับข้อสั่งการของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี/ผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ผอ.ศบค.) ที่กำหนดให้ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไข

สถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.) จัดตั้งศูนย์ประสานงานสายด่วน (Call Center) เพื่อสนับสนุน สำนักงานหลักประกันคุณภาพแห่งชาติ (สปสช.) ซึ่งเป็นการช่วยเหลือในการเร่งนำผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID – 19 เข้าสู่ระบบการรักษาโดยเร่งด่วนเนื่องจาก มีปริมาณผู้โทรเข้ามารับบริการเป็นจำนวนมาก

ในการนี้ ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคงกองทัพเรือ (ศปม.ทร.) ได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานสายด่วน ศปม.ทร. สนับสนุน Call Center สายด่วน สปสช. 1330 จำนวน 40 คู่สาย ประกอบด้วย พื้นที่กรุงเทพมหานคร ณ กองบัญชาการฐานทัพเรือกรุงเทพ จำนวน 10 คู่สาย และในส่วนของพื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ณ กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 จำนวน 30 คู่สาย โดยได้รับการสนับสนุนกำลังพลที่มาปฏิบัติงานเป็นเจ้าหน้าที่สายด่วนจาก กองเรือยุทธการ , ฐานทัพเรือสัตหีบ , หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน รวมถึงหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ปฏิบัติงานร่วมกันทุกวัน

สำหรับสายด่วน สปสช. 1330 นั้นจะอำนวยความสะดวกและให้บริการแก่ประชาชนในด้านต่าง ๆ ได้แก่ การลงทะเบียนผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 รายใหม่ , การติดตามการให้บริการ กรณีไม่มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานติดต่อเกิน 6 ชั่วโมง , การร้องเรียนร้องทุกข์ และการรับเรื่องหาเตียง ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 16.30 น. รองรับการให้บริการกับประชาชน ที่โทรศัพท์แจ้งข้อมูลหรือขอความช่วยเหลือ ให้เข้าถึงระบบการรักษาพยาบาล ผู้ติดเชื้อไวรัส COVID – 19 ตามที่รัฐบาลบริหารจัดการ เพื่อให้ผู้ที่ติดเชื้อได้รับการรักษาอย่างรวดเร็วต่อไป

#รวมใจภักดิ์รักษ์ชาติราษฎร์ศรัทธา
#กองทัพเรือเพื่อชาติและประชาชน
#ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคงประจำพื้นที่ทัพเรือภาคที่1
ภาพ/ข่าว : กองกิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่ 1
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

Exit mobile version