นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อสม.เมืองท่าช้างทำงานเชิงรุกบุกถึงประตูบ้าน คัดกรองให้คำแนะนำเพื่อหยุดยั้งโควิด19 ในพื้นที่

อสม.เมืองท่าช้างทำงานเชิงรุกบุกถึงประตูบ้าน คัดกรองให้คำแนะนำเพื่อหยุดยั้งโควิด19 ในพื้นที่


นายพงษ์เทพ ชีพสมุทร รองนายกเทศมนตรีเมืองท่าช้าง ได้นำอสม.ของเทศบาลเมืองท่าช้าง จังหวัดจันทบุรีลงพื้นที่ให้คำแนะนำกับประชาชนในเรื่องการจัดงานศพในชุมชนภายใต้มาตรการป้องกันโควิด19 โดยเน้นย้ำผู้จัดงานหรือเจ้าภาพงานศพต้องปฏิบัติมาตรการอย่างเคร่งครัด ผู้ที่อยู่ในงานและผู้ที่มาร่วมงานจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา มีจุดคัดกรองและตรวจวัดไข้ผู้เข้าร่วมงาน หากตรวจพบว่ามีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส ห้ามเข้าร่วมงาน และแนะนำให้ไปพบแพทย์ทันที

จัดให้มีการลงทะเบียนบันทึกชื่อ นามสกุล ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ ของผู้มาร่วมงานทุกคนเพื่อประโยชน์ในการติดตามและเฝ้าระวังโรคในกรณีเกิดเหตุการณ์ที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด19 และต้องมีแอลกอฮอล์เจลบริเวณจุดทางเข้างาน จัดเก้าอี้เว้นระยะห่างการนั่งหรือยืนไม่น้อยกว่า 1 เมตร งดรับประทานอาหารร่วมกัน ต้องจัดเป็นอาหารกล่องแจกจ่ายให้กับผู้ร่วมงานเท่านั้น งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดซึ่งทางเจ้าภาพได้รับทราบถึงแนวทางปฎิบัติทุกขั้นตอน

ทั้งนี้ยังได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านผู้ป่วย HI และบ้านที่มีผู้ใกล้ชิดสัมผัสผู้ป่วยและกักตัวในนบ้าน เพื่อให้คำแนะนำในการกักตัวและสอบถามอาการความผิดปกติของร่างกาย พร้อมแนะนำหากตรวจATK ด้วยตนเองแล้วขึ้น 2 ขีดให้แจ้งทางเทศบาลทราบเพื่อจัดรถมาส่วเข้าระบบรักษาต่อไป


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version