นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อำนาจเจริญ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอำนาจเจริญ ออกช่วยเหลือ สร้างซ่อมแซมบ้านเรือน ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย พายุร้อนเมื่อ 7-8 มีนาคม 2565

อำนาจเจริญ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอำนาจเจริญ ออกช่วยเหลือ สร้างซ่อมแซมบ้านเรือน ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย พายุร้อนเมื่อ 7-8 มีนาคม 2565


วันที่ 11 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า พันเอกอัครพนธ์ มูลประดับ รองผู้อำนวยการกองรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กำลังพลทหารและ จิตอาสาพระราชทานจากความที่กดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัด

ปกคลุมประเทศ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ ในช่วงวันที่ 6 – 7 มีนาคม 2565 ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว จังหวัดอำนาจเจริญ มีบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน จำนวน 1 ครัวเรือน


กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอำนาจเจริญ โดย พันเอกอัครพนธ์ มูลประดับ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอำนาจเจริญ (ฝ่ายทหาร) ได้สั่งการให้ ร้อยโทสุเทพ คณะบุตร รองหัวหน้าฝ่ายประสานการปฏิบัติ กลุ่มงานประสานความมั่นคง ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากพายุฤดูร้อน ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนในเขตชุมชนเทพมงคลเหนือคือบ้าน นางพิมพา ดาวัน อายุ 55 ปี เลขที่ 457/1 หมู่ที่ 12 ตำบลบุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ ต้นไม้ล้มพาดหลังคาบ้านได้รับความเสียหาย หน่วยงานจึงได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยเทศบาลเมืองอำนาจเจริญได้จัดเจ้าหน้าที่งานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย พร้อมอุปกรณ์ เข้าดำเนินการเลื่อยต้นไม้ที่ล้มพาดทับบ้านนางพิมพา ดาวั ดังกล่าน

เมื่อวันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2565 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอำนาจเจริญ ได้ร่วมกับ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี โดยกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 6 (ร.6 พัน 1 ) และหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 51 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ( นพค.51 สนภ.5 นทพ.) ได้จัดกำลังพลเข้าทำการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับนางพิมพา ดาวัน ซึ่งได้รับการสนับสนุน วัสดุ อุปกรณ์ในการซ่อมแซม

บ้านครั้งนี้จาก นายณัฐพงศ์ ตั้งสกุลกุลพัฒน์ นายกเทศมนตรีเมืองอำนาจเจริญ ก็ได้ดำเนินการซ่อมแซมบ้านให้กับนางพิมพา ดาวัน เป็นที่เรียบร้อยสามารถเข้าอยู่อาศัยิยูได้ตามปกติ นางพิมพา ดาวัน พร้อมครอบครัวได้กล่าวขอบคุณ ด้วยน้ำตาซึมซาบซึ้งในพระคุณ ผู้มาซ่อมแซมบ้านอยู่อาศัยให้ในครั้งนี้ ผ่านผู้สื่อข่าวว่ากราบขอบมากๆ ด้านพันเอกอัครพนธ์ มูลประดับ รอง
ผู้อำนวยการ กอ.รมน. จังหวัดอำนาจเจริญได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวอยู่ตลอดว่า ได้จัดชุดกำลังพล ปฏิบัติงาน บูรณาการ กับหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องออกช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ตลอด หรือโทรสายด่วนหมายเลขโทร1374

ภาพ/ทีมข่าว/ ข่าว. ประวัติ นิธิเตชะยศสกุล..รายงาน

Exit mobile version