นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้ช่วยผบ.ตร.นำทีมพฐ.กลางลงเกาะกูด ตรวจที่เกิดเหตุไฟไหม้ที่พักหรู “โซเนวาคีรี”

ข่าว / ผู้ช่วยผบ.ตร.นำทีมพฐ.กลางลงเกาะกูด ตรวจที่เกิดเหตุไฟไหม้ที่พักหรู “โซเนวาคีรี”

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 65 พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผบ.ตร. (สส.3) พร้อมคณะ ประกอบด้วย พล.ต.ต.ฉัตรชัย นันทมงคล ผบก.พฐก.,พ.ต.อ.หญิง วิภาวดี เกษมวรภูมิ นวท. (สบ 4) กคม.พฐก.,พ.ต.อ.หญิง ศิริประภา รัตตัญญู นวท.(สบ 4) กสก.พฐก. และเจ้าหน้าที่ชำนาญการด้านตรวจสถานที่เกิดเหตุ ได้เดินทางไปยัง โรงแรมโซเนวา คีรี เกาะกูด หมู่ 4 ต.เกาะกูด อ.เกาะกูด จ.ตราด เพื่อตรวจสถานที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องพักหรู ส่งผลให้มีลูกค้านักท่องเที่ยวที่เข้าพักได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย และมีทรัพย์สินเสียหาย เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 6 มี.ค.65 ที่ผ่านมา โดยมี ผู้บริหาร-พนักงาน ของโรงแรมโซเนวา คีรี เกาะกูด,พล.ต.ต.ปกรณ์ มณีปกรณ์ ผบก.ภ.จว.ตราด,พ.ต.อ.คงศักดิ์ บุญสื่อสุวรรณ รอง ผบก.ภ.จว.ตราด, พ.ต.อ.ณกฤช ใจรักเรียน ผกก.สภ.เกาะกูด,นายเดชาธร จันทร์อบ นายกอบต.เกาะกูด นำคณะของ ผช.ผบ.ตร.ตรวจสถานที่เกิดเหตุ
พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า ตนเองได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร.ให้ลงพื้นที่ติดตามดูแลคดีการเกิดเพลิงไหม้ พื้นที่เกาะกูด จ.ตราดอย่างใกล้ชิด พร้อมกับได้นำเจ้าหน้าที่ กองพิสูจน์หลักฐานกลาง (พฐก.) เพื่อช่วยหาหลักฐานในที่เกิดเหตุโดยเจ้าหน้าที่แต่ละนายจะมีประสบการณ์ และมีความเชี่ยวชาญในด้านการใช้เครื่องมือตรวจพิสูจน์หลักฐาน โดยตนเองได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบคดี ได้มีการสอบสวนพร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานอย่างรอบคอบ เพื่อเกิดความเป็นธรรมสร้างความเชื่อมั่นให้กับทุกฝ่าย สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้มีการสอบปากคำพยานบุคคล ส่วนใหญ่เป็นพนักงานฝ่ายต่างๆของโรงแรมไปแล้วรวม 17 ปาก เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายร่วมกันตรวจสถานที่เกิดเหตุไปแล้ว 1 รอบ

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ในเบื้องต้นพบว่า ต้นเพลิงน่าจะเกิดที่ห้องลีฟวิ่งรูม ตัวอาคารหลัก แต่ยังสรุปไม่ได้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร และที่ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากโครงสร้างของตัวอาคารส่วนใหญ่จะเป็นไม้เกือบทั้งหลัง คาดว่าผลการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุจะสามารถสรุปได้เร็วๆนี้ เจ้าหน้าที่จะมีการนำหลักฐานไปตรวจในห้องแล็ปที่กรุงเทพฯ ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนก็จะมีการเชิญผู้ที่เข้าพักในวันที่เกิดเหตุทุกคนมาให้ปากคำ พร้อมกับ ตรวจเอกสารใบอนุญาต ตาม พ.ร.บ.โรงแรมฯ ตรวจหลักฐานการจัดทำประกันภัย ด้านบัญชีการเงิน รวมไปถึงมาตรฐานความปลอดภัยของตัวอาคาร ตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคารฯ มาตรฐานความปลอดภัย ด้านอัคคีภัย เนื่องจากมีพยานได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ขณะที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ไม่มีระบบสปริงเกอร์ปล่อยน้ำเพื่อดับเพลิง และไม่มีสัญญาณเตือนภัย พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าว

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง/-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค/รายงาน
เครดิตภาพ/FB:ตำรวจภูธร จ.ตราด

Exit mobile version