นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ยโสธร”รองผู้ว่าตรวจเยี่ยมชาวอำเภอกุดชุมและร่วมบริจาคโลหิต”

ยโสธร”รองผู้ว่าตรวจเยี่ยมชาวอำเภอกุดชุมและร่วมบริจาคโลหิต”

วันนี้ 9 มีนาคม 2565 เวลา 09.00 น. นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร มอบนายชัยวัฒน์ แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วยภริยาลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมอำเภอกุดชุมพร้อมร่วมบริจาคโลหิต โดยมีนายสรวิศ สมพงษ์ นายอำเภอกุดชุมให้การต้อนรับ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลยโสธร เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกุดชุม ได้ออกหน่วยรับการบริจาคโลหิต ที่หอประชุมอำเภอกุดชุม

จังหวัดยโสธร โดยมีประชาชนในพื้นที่อำเภอกุดชุมที่มีจิตอันบริสุทธิ์ตั้งใจมาบริจาคโลหิต เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีความต้องการเลือดต่อไป โดยเฉพาะในช่วงนี้ซึ่งก็ยัง
มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด 19 จึงมีความจำเป็นต้องสำรองโลหิตไว้เป็นจำนวนมาก โดยในการออกหน่วยรับบริจาคโลหิตได้มีการคัดกรองผู้มาบริจาคโลหิต พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ผู้ไห้บริการและจัดเตรียมสถานที่ ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด 19 ของกระทรวงสาธารณสุข

การจัดหาโลหิตเป็นภารกิจหลักประการหนึ่ง ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด ได้รับมอบหมายจากสภากาชาดไทยให้ดำเนินการ โดยจัดทำแผนการออกหน่วยรับบริจาคเป็นประจำทุกเดือน เนื่องจากปัจจุบันแนวโน้มความต้องการโลหิตมีประมาณเพิ่มมากขึ้น ซึ่งโลหิตที่ได้รับสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร ได้มอบให้กับโรงพยาบาลยโสธร สำรองไว้ในธนาคารเลือด เพื่อไว้ช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องใช้โลหิตต่อไป ซึ่งที่ผ่านมาสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธรได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน

ในการประสานและจัดหาโลหิตเป็นอย่างดี การบริจาคโลหิตถือเป็นการสร้างบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่ เพราะเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่กำลังตกอยู่ในสภาวะที่เสี่ยงต่อชีวิต ดังนั้นเลือดทุกหยดที่ได้รับบริจาคถือเป็นการต่อชีวิตอีกหลายชีวิต ครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนที่มาบริจาคโลหิต ช่วยชีวิตเพื่อน

มนุษย์ คือบุญบริสุทธิ์ที่ทำได้////พลากร แก้วขวัญข้า รายงาน

Exit mobile version