นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อำนาจเจริญ ตรวจ จับยึดยาบ้า ได้ 160,000 เม็ด กอ.รมน.จังหวัด อ.จ. และ ตำรวจภูธร จังหวัดอำนาจเจริญพร้อมฝ่ายปกครอง ร่วมแถลงข่าวตรวจยึดยาเสพติดประเทภ 1 (ยาบ้า)

อำนาจเจริญ ตรวจ จับยึดยาบ้า ได้ 160,000 เม็ด กอ.รมน.จังหวัด อ.จ. และ ตำรวจภูธร จังหวัดอำนาจเจริญพร้อมฝ่ายปกครอง ร่วมแถลงข่าวตรวจยึดยาเสพติดประเทภ 1 (ยาบ้า)

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 256 ผู้สื่อข่าวรายงานโดยมี พ.อ.อัครพนธ์ มูลประดับ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอำนาจเจริญ (ฝ่ายทหาร) มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายการข่าว กลุ่มงานนโยบายแผน และการข่าว กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอำนาจเจริญ ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ แถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติด เมื่อวันเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2565 ณ กองร้อยทหารพรานที่ 2305 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 กองกำลังสุรนารี ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน (ลาว ) บริเวณฝั่งแม่น้ำโขง ทางด้านทิศใต้บ้านชานุมาน จนถึงบริเวณห้วยไผ่ทิศใต้บ้านโนนสำราญ ตำบล/อำเภอชานุมาน จึงได้ประสานบูรณาการกับ หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ อำนาจเจริญ พร้อมด้วย ตำรวจภูธร และฝ่ายปกครอง ได้ สนธิกำลังซุ่มเฝ้าตรวจ และเมื่อเวลาประมาณ 18.45 นาฬิกา เจ้าหน้าที่ได้ใช้กล้องตรวจเวลากลางการณ์ในเวลากลางคืน ตรวจพบว่ามีเรือลำหนึ่งพายออกมาจากบริเวณดอนชะโนดมุ่งหน้ามายังฝั่งประเทศไทยโดยในเรือมีชายทั้งหมด 3 คน นั่งมากับเรือ เมื่อมาถึงบริเวณฝั่งประเทศไทย บุคคลจำนวน 2 คน

ได้แบกกระสอบปุ๋ยสีฟ้า จงจากเรือ จำนวน 1 กระสอบ เจ้าหน้าที ที่ทำการสุ่มอยู่บริเวณดังกล่าว ได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อจะทำการตรวจค้น เมื่อบุคคลทั้ง 2 คน ได้เห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้ทิ้งกระสอบปุ๋ย และพากันวิ่งหบลหนี โดยอาศัยความมืดหลบหนีจากการจับกุม ส่วนชายอีก 1 คน ที่รออยู่บนเรือได้ติดเครื่องยนต์เรือขับออกไปยังทิศทางดอนชะโน ฝั่ง (ลาว )ทันที เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบกระสอบปุ๋ยดังกล่าว พบว่าเป็นยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า ) จึงได้นำของกลางมาที่ กองร้อยทหารพรานที่ 2305 เพื่อทำการตรวจนับ จากการตรวจนับพบว่าเป็นยาบ้า จำนวน 80 มัด หรือประมาณ 160,000 เม็ด และนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรชานุมาน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป.

ภาพ/ทีมข่าว/ข่าว. ประวัติ นิธิ เตชะยศสกุล..รายงาน

Exit mobile version