นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ชมรมนักข่าวตราดจัดงานวันนักข่าว ทำบุญถวายภัตตาหารพระภิกษุสงฆ์ มอบทุนการศึกษา มอบถุงยังชีพผู้ป้วยติดเตียง อุทิศส่วนกุศลให้สื่อมวลชนที่ล่วงลับไปแล้ว

ตราด ชมรมนักข่าวตราดจัดงานวันนักข่าว ทำบุญถวายภัตตาหารพระภิกษุสงฆ์ มอบทุนการศึกษา มอบถุงยังชีพผู้ป้วยติดเตียง อุทิศส่วนกุศลให้สื่อมวลชนที่ล่วงลับไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 5 มีนาคม 2565
ข่าว/ เช้าวันนี้ 5 มีนาคม 2565 นายธนเดช เดชะทเศ ประธานชมรมนักข่าวตราด(ชมรมพลังสื่อตราด) พร้อมด้วยนายวิเชียร ม่วงสี นายณัฐวุฒิ สวัสดิ์วารี รองประธาน พร้อมคณะกรรมการและสมาชิกชมรมจำนวน 17 คน ร่วมกันจัดงานวันนักข่าว 5 มีนาคม 2565 ด้วยการเดินทางไปถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 7 รูป ที่วัดคลองมะนาว ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด พร้อมการถวายสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์ โดยมีนายสุรเดช คุ้มปากพิงค์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดตราด เดินทางมาร่วมในพิธีด้วย
หลังเสร็จพิธีทางสงฆ์และการถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์แล้ว คณะทั้งหมดได้เดินทางไปทำกิจกรรมมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านโขดทราย ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ด้วยการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่เรียนดี ความประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์จำนวน 10 ทุน ซึ่งโรงเรียนบ้านโขดทราย เป็นโรงเรียนที่มีนักเรียนค่อนข้างยากจน ผู้ปกครองส่วนใหญ่ทำการประมงและรับจ้าง มีครูผู้สอน 4 คน มีนักเรียนชั้นอนุบาล-ชั้นป.6 จำนวน 58 คน หลังจากนั้นคณะทั้งหมดจึงเดินทางไปมอบถุงยังชีพให้กับผู้พิการป่วยติดเตียงที่ม.7 บ้านสวนมะพร้าว อ.คลองใหญ่ จำนวน 2 ราย ก่อนมาจัดกิจกรรมประชุมคณะกรรมการและสมาชิก ที่ทะเลภูรีสอร์ต บ้านตาหนึกต.คลองใหญ่ อ.คลองให่ จ.ตราด

นายธนเดช เดชะเทศ ประธานชมรมนักข่าวตราด กล่าวถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่า เป็นประเพณีปฎิบัติของชมรม ที่จะต้องจัดงานวันนักข่าว 5 มีนาคม ในวันที่ 5 มีนาคมของทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพือ่อุทิศส่วนกุศล และรำลึกถึงสื่อมวลชนที่ล่วงลับไปแล้ว เนื่องจากสื่อมวลชน เป็นบุคคลที่สร้างประโยชน์ให้สังคม ในการนำเสนอขอ้มูลข่าวสาร และเป็ฯสือ่กลางในการสะท้อนปัญหาสู่ภาครัฐและสังคม เพือ่สร้างความรัก ความสามัคคีของสมาชิกในชมรม และเพื่อปลุกจิตสำนึกของการปฎิบัติหน้าที่สื่อมวลชนที่จะต้องยึดเหนี่ยวในอุดมคติ อุดมการณ์ จรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชน และที่สำคัญคือการปลุกจิตสำนึกการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนให้เป็นที่พึ่งของสังคมอย่างแท้จริง และสุดท้ายคือการบอกเล่าถึงสังคมส่วนรวมให้เห็นถึงความสำคัญของสื่อมวลชนในการจะปฎิบัติตนเป็นที่พึ่งของสังคมอย่างตรงไป ตรงมาตลอดไป

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version