นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อำนาจเจริญอำนาจเจริญรำลึก วันนักข่าว 5 มีนาคม ของทุกๆปี รำลึกถึงผู้เป็นบรมครู นักข่าว

อำนาจเจริญอำนาจเจริญรำลึก วันนักข่าว 5 มีนาคม ของทุกๆปี รำลึกถึงผู้เป็นบรมครู นักข่าว
เช้าๆวันที่ 5 มีนาคม นักข่าวก็จะทำบุญตักบาตร เพื่อ จะอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับ บรมครูนักข่าวที่ได้ เสียชีวิต ไปแล้ว และระลึกถึง บรมครูนักข่าว ในวันที่ 5 มีนาคม ของทุกปี จะลึกถึงบิดาแห่งนักข่าว

ซึ่งตรงกับวันสถาปนา “สมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย” ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2498 โดยนักข่าวรุ่นแรก 16 ท่าน แต่งตั้งคณะกรรมการบริหาร งานด้านข่าวโดยมี
นายโชติ มณีน้อย เป็นนายกสมาคมฯ มีบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ 16 ฉบับ เป็นคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ เปิดมุมมองในการสร้างสรรค์ การนำเสนอข่าวจริงอย่าง สร้างสรรค์ ไม่บิดเบือน วิเคราะห์เจาะประเด็นอย่างตรงไปตรงมา ซื่อสัตย์ต่ออาชีพและมีจรรยาบรรณสื่อสารมวลชน

ในวันนี้ 5 มีนาคม ทุกปี ได้เวียนมา บรรจบ นักข่าวก็ได้ รำลึกถึง ผู้มีพระคุณ ให้การแนะนำแนะแนว ในการเขียนข่าว ให้มีประสิทธิภาพมีคุณภาพโดยเฉพาะข้าพเจ้า นักข่าวในจังหวัดอำนาจเจริญต้องกราบขอบคุณ อาจารย์สุชาติ.สูงเรือง คอยแนะแนวแนะนำในด้านการเขียน นำเสนอ ข่าวให้ มีคุณภาพและอาจารย์ทิพกร หวานอ่อน อาจารย์สุขชัย หรือ.อาจารย์กบ แสวงนาม และ อาจารย์คู่ บุญมาศ และอาจารย์ สกล บุญวิทย์ ทุกๆท่านล้วนแต่เป็นผู้ที่มีแต่ให้ ให้โอกาสกับนักข่าวน้องๆรุ่นใหม่ๆ คอยแนะนำแนะแนวในด้านการถ่ายรูป ถ่ายภาพ การเขียนข่า นำเสนอข่าวให้ มีคุณภาพ ให้รักษาจรรยาบรรณ อาชีพ ข่าว ให้มีใจรักนักข่าวและ คอยแนะนำ ให้กับนักข่าวรุ่นน้องๆในจังหวัดอำนาจเจริญ ตลอดเวลา.

ภาพ/ข่าว..ประวัติ นิธิ เตชะยศสกุล..รายงาน

Exit mobile version