นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เปิดได้ไง ร้านอาหารไฟราวระยิบระยับ วางบนพื้นที่ชายหาดสาธารณะ

เปิดได้ไง ร้านอาหารไฟราวระยิบระยับ วางบนพื้นที่ชายหาดสาธารณะ
จากที่มีร้านอาหาร ได้นำแนวคิดแคมป์ปิ้งรอบโต๊ะด้วยการนำไฟแอลอีดี แบบระยิบระยับมาวางกับพื้นชายหาดทรายเป็นรูปหัวใจ และจัดวางโต๊ะเก้าอี้ไว้ตรงกลาง เพื่อให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่มที่ทางร้านขายให้ โดยพื้นที่ดังกล่าว เป็นบริเวณชายหาดนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ

จ.ชลบุรี ที่มีการถมทะเลพื้นที่ชายหาดยาวกว่า 100 เมตร ไว้เป็นพื้นที่จุดถ่ายรูปเช็คอินน์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ดินทางมาเที่ยวพักผ่อนที่เมืองพัทยา
ซึ่งล่าสุด หลังที่มีการแชร์ภาพออกไปถึงความไม่เหมาะสมดังกล่าว จนได้มีการทักท้วงว่าทำไมร้านอาหารเหล่านี้ สามารนำที่สาธารณะประโยชน์มาขายอาหารและเครื่องดื่มได้ ซึ่งจะทำให้บริเวณชายหาดที่ถมทะเล อาจได้รับความเสียหายและเอื้อประโยชน์ต่อการนำที่สาธารณะมาแสวงหาประโยชน์กันเอง

ซึ่งในเรื่องนี้ นายอเนก ชาติเชื้อ เจ้าพนักงานเทศกิจเทศบาลนาจอมเทียน เจ้าของพื้นที่หลังจากทราบเรื่องการร้องเรียนมา ได้เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการน่าจะมีการลักลอบทำเอง เพราะทางเทศบาลฯไม่ได้อนุญาตให้มีการดำเนินการ ซึ่งในช่วงเวลา 16.00-18.00 น. ทางเทศบาลฯ จะมีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอยู่เป็นประจำ ซึ่งหลังจากที่มีการร้องเรียนมาได้เข้าทำการตรวจสอบ ซึ่งพบว่ามันรกจริงๆ ทางเจ้าหน้าที่จะไปทำการตักเตือนก่อน ซึ่งน่าจะเป็นร้านที่อยู่ตรงข้าม

และลูกค้าอาจร้องขอมาเลยทำไปโดยพละการ ซึ่งตนจะไปตักเตือนก่อนและหากยังดื้อรั้น ก็จะทำหนังสือตักเตือนเป็นอันดับแรก ถ้าเตือนไม่ฟังก็จะใช้อำนาจ พรบ.รักษาความสะอาด ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป
สำหรับบริเวณดังกล่าว เป็นบริเวณพื้นที่ถมทรายใหม่ ที่ทางกรมเจ้าท่า ได้มอบหมายให้ทางเทศบาลนาจอมเทียน ดูแลความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งจะได้มีการดำเนินการอย่างเคร่งครัดต่อไป คงจะไม่มีอะไรที่นำมาวางเกะกะแบบนี้ อีกต่อไป


ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version