นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา – ตำรวจโคราชแถลงข่าว โชว์ผลงานสุดเจ๋ง รวบเสือเด่น ถีบรถจักรยานยนต์ และพยายามข่มขืนหญิง เผยมีประวัติต้องโทษหลายคดี

นครราชสีมา – ตำรวจโคราชแถลงข่าว โชว์ผลงานสุดเจ๋ง รวบเสือเด่น ถีบรถจักรยานยนต์ และพยายามข่มขืนหญิง เผยมีประวัติต้องโทษหลายคดี

วันที่ 1 มีนาคม 2565 ที่ สภ.พลกรัง จังหวัดนครราชสีมา พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.นม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ถิรเดช จันทร์ลาด ผกก.สส.ภ.จว.นครราชสีมา พ.ต.อ.อรรถพร กลั่นเรืองแสง ผกก.สภ.พลกรัง พ.ต.ท.ชานนท์ บ่อพิมาย รอง.ผกก.สส.เทพารักษ์ และชุดจับกุมได้ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุม นายพงษ์พิพัฒน์ แก่นรัง อายุ 34 ปีที่อยู่ 175 ม.2 ต.เกาะจันทร์ อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี ตามหมายจับของ ศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ จ.57/2565 ลงวันที่ 24 ก.พ.2565 โดยกล่าวหาว่า กระทำความผิดฐาน “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยการขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้นั้นอยู่ในภาวะ ที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ,กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดย ผู้นั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยจับกุมตัวที่บ้านเลขที่ 125/2 หมู่ 9 ต.ฟากห้วย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์2565 เวลา ประมาณ 12.30 น.
โดยพฤติการณ์ในคดีเมื่อวันที่ 22 ก.พ.2565 เวลาประมาณ 22.30 น. คนร้ายเป็นชายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน-ขาว ทะเบียน จฉฉ 669 นครราชสีมา ติดตาม น.ส.เอ(นามสมมติ) ซึ่งเป็นหญิง ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ซูมเมอร์ เอ็กซ์ หลังเลิกงานจะกลับที่พักใน ต.พลกรัง เพียงลำพัง มาตามถนนสายโพธิ์เตี้ย – บ้านพลกรัง เมื่อมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งค่อนข้างเปลี่ยว

ได้ขับรถเข้าประกบรถของผู้เสียหาย แล้วใช้เท้าถีบรถจักรยานยนต์ของ ผู้เสียหาย จนเสียหลักล้มลงข้างทาง แล้วคนร้ายได้จอดรถจักรยานยนต์ของตนไว้ริมถนน ลากรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย เข้าไปซุกในพงหญ้าข้างทาง จากนั้นลากผู้เสียหาเข้าไปในพงหญ้าข้างทาง แล้วได้ลงมือทำการพยายามข่มขืน น.ส.เอ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย ในขณะก่อเหตุนั้น สายตรวจของ สภ.พลกรัง ออกตรวจความสงบเรียบร้อยภายในพื้นที่ ได้ผ่าน บริเวณดังกล่าว สังเกตเหตุรถจักรยานยนต์จอดอยู่ข้างทาง มีลักษณะผิดปกติ จึงได้ลงไปตรวจสอบ เมื่อคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปทุ่งนาและป่ากกบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ พร้อมลักเอาโทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟน รุ่น XS ของผู้เสียหายไป ด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ จึงได้เข้าช่วยเหลือผู้เสียหายได้ทันท่วงทีซึ่งผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลบริเวณใบหน้า จากการที่รถจักรยานยนต์ล้ม จึงได้นำตัวส่ง รพ.เพื่อรักษาบาดแผล โดยในสถานที่เกิดเหตุ คนร้ายได้ทิ้งรถจกรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน-ขาว ทะเบียน จฉฉ 669 นครราชสีมา ไว้ในที่เกิดเหตุ พร้อมรองเท้าแตะของคนร้าย
ต่อมาได้ชุดสืบสวน สภ.พลกรัง ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายพงษ์พิพัฒน์ หรือเด่น แก่นรัง ซึ่ง นายพงษ์พิพัฒน์ฯ มีประวัติต้องคดี จำนวน 4 คดีคือ 1.คดี “ข่มขืนกระทำชำเราฯ “ ที่ สภ.เมืองชลบุรี เมื่อวันที่ 18 ส.ค.2551 2.คดี”เสพยาเสติดให้โทษประเภท 1ฯ “ ที่ สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 12 ก.ค.2555 3.คดี “ข่มขืนกระทำชำเรา ฯ” ที่ สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.2556 4.คดี “บุกรุกในเวลากลางคืน” ที่ สภ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 19 ต.ค.2561

พนักงานสอบสวน สภ.พลกรัง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ และ เมื่อวันที่ 27 ก.พ.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดจับกุม ได้สนธิกำลัง รวมกันติดตาม จับกุมตัว นายพงษ์พิพัฒน์ฯ ได้ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นำตัวส่ง พงส. สภ.พลกรัง ดำเนินคดีตามกฎหมาย ในชั้นจับกุมและชั้นสอบสวน นายพงษ์พิพัฒน์ฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ภาพข่าว/ อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา

Exit mobile version