นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

หญิงวัย 44 ปี หวังจุดเตาอั้งโล่รมควันในรถปลิดชีพตัวเอง พลาดไฟไหม้ทั้งคัน เปิดประตูรถหนีตายไฟไหม้ใบหน้าบาดเจ็บ

หญิงวัย 44 ปี หวังจุดเตาอั้งโล่รมควันในรถปลิดชีพตัวเอง พลาดไฟไหม้ทั้งคัน เปิดประตูรถหนีตายไฟไหม้ใบหน้าบาดเจ็บ
ภาพไฟกำลังลุกไหม้รถเก๋ง โตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน จค 6970 ชลบุรี โดยไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 26 ก.พ.65 ร.ต.ท.สุชัยยศ ช่วยแก้ว รอง สว.(สอบสวน)สภ.ดอนหัวฬ่อ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถเก๋ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในซอยข้างห้างสรรพสินค้าโรบินสันดอนหัวฬ่อ หมู่ 3 ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงรีบเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลดอนหัวฬ่อ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ในที่เกิดเหตุพบไฟโหมลุกไหม้รถเก๋งอย่างรุนแรงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับเพลิงโดยใช้เวลากว่า 20 นาที ไฟจึงดับสนิทรถถูกไฟไหม้เหลือแต่โครง จากการตรวจสอบภายในรถบริเวณที่วางเท้าตรงที่นั่งข้างคนขับ พบเตาอั้งโล่ 1 ใบ ในเตาพบถ่านไฟที่ถูกจุดแล้ว โดยเบาะคนขับถูกปรับให้อยู่ในลักษณะเอนนอน ในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ชื่อนางพิริยา รักขพันธ์สำรวย อายุ 44 ปี เจ้าของรถ ได้รับบาดเจ็บถูกไฟไหม้ที่บริเวณใบหน้า กู้ภัยเร่งปฐมพยาบาลส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลชลบุรีก่อนหน้านี้แล้ว
จากการสอบถาม นายผดุงพล วัฒนาสมบุญดี อายุ 42 ปี พนักงานบิควิกใกล้ที่เกิดเหตุและผู้เห็นเหตุการณ์ที่มาช่วยคนแรกเล่าว่า ขณะทำงานอยู่เห็นแสงไฟไหม้ที่รถเก๋งคันดังกล่าว จึงรีบวิ่งมาดูพบผู้หญิงเจ้าของรถ พยายามออกจากรถ จึงได้ช่วยนำตัวออกมาจากรถสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เจ้าของรถมีอาการมึนงงไม่ได้สติไม่ให้ข้อมูลใดๆ ได้เลย จึงรีบแจ้งกู้ภัยและตำรวจให้มาช่วยเหลือทันที จากที่ได้เห็นพบว่าที่ใบหน้าของเจ้าของรถถูกไฟคลอก มีแผลไฟไหม้ด้วย

ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เปิดเผยว่าหลังจากได้รับแจ้งว่ามีรถไฟไหม้จึงได้นำกำลังออกมาตรวจสอบพบว่าไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงรีบประสานรถดับเพลิงให้มาดับไฟ จากการตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้หญิงและเป็นเจ้าของรถ ถูกไฟไหม้ที่ใบหน้า จึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลชลบุรี อย่างเร่งด่วน
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้รอสอบสวนเจ้าของรถอย่างละเอียดอีกครั้ง ถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นเพราะบริเวณหน้ารถพบเตาอั้งโล่ 1 ใบ ที่มีการจุดไฟไว้แล้ว ในลักษณะจะลมควันตัวเอง พร้อมกับจะเรียกญาติมาสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version