นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตราด จบการฝึกอบรมนักประดาน้ำ

ตราด จบการฝึกอบรมนักประดาน้ำคือชุดของกระบวนการที่บุคคลเรียนรู้ทักษะที่จำเป็นและพึงประสงค์ในการดำน้ำใต้น้ำอย่างปลอดภัย ภายในขอบเขตของมาตรฐานการฝึกอบรมนักประดาน้ำที่เกี่ยวข้องกับโปรแกรมการฝึกอบรมเฉพาะเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตอําเภอคลองใหญ่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ปอเต๊กตึ๊ง จํานวน 10 คน โดยมี พ.จ.อ.พิเศษจรัญ ศรีเมือง ที่ปรึกษาทางด้านการรักษาความปลอดภัยและกู้ภัยทางนํ้า พร้อมครูฝึกจํานวน 8 คน

การฝึกอบรมนักดำน้ำส่วนใหญ่เป็นไปตามขั้นตอนและกำหนดการวางลงในมาตรฐานการฝึกอบรมที่เกี่ยวข้องในโปรแกรมการฝึกอบรมอย่างเป็นทางการและมีความเกี่ยวข้องความรู้พื้นฐานของทฤษฎีพื้นฐานรวมทั้งพื้นฐานฟิสิกส์ , สรีรวิทยาและข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อม , ทักษะการปฏิบัติการฝึกอบรมในการเลือกและการใช้งานที่ปลอดภัย ของอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องในสภาพแวดล้อมใต้น้ำที่ระบุและการประเมินของทักษะที่จำเป็นและความรู้ที่จำเป็นโดยหน่วยงานรับรองที่จะอนุญาตให้นักดำน้ำที่ได้รับการรับรองใหม่เพื่อการดำน้ำในช่วงที่กำหนดเงื่อนไขให้อยู่ในระดับที่ยอมรับได้ของความเสี่ยง การรับรู้ของการเรียนรู้ก่อนได้รับอนุญาตในมาตรฐานการฝึกอบรมบางอย่างการฝึกอบรมนักประดาน้ำเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจได้ดำเนินตามปรัชญาสองประการในอดีต โดยยึดตามโครงสร้างธุรกิจของหน่วยงานฝึกอบรม หน่วยงานที่ไม่แสวงหาผลกำไรมีแนวโน้มที่จะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาความสามารถของนักประดาน้ำในระยะที่ค่อนข้างน้อย และให้เนื้อหาเพิ่มเติมในโปรแกรมที่ยาวขึ้น จากนั้นเป็นหน่วยงานที่แสวงหาผลกำไร ซึ่งเพิ่มรายได้และความสะดวกสบายสูงสุดให้กับทางกู้ภัยด้วยการจัดหลักสูตรระยะสั้นจำนวน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 19-21 กพ.2565

นางวิยะดา ซวง ผู้บริหารทะเลภูรีสอร์ท อํานวยสถานที่โดยใช้สถานที่การฝึกอบรมสระว่ายนํ้าของทะเลภูรีสอร์ท การฝึกให้มากขึ้นด้วย เนื้อหาน้อยลงและทักษะน้อยลง ทักษะและความรู้ขั้นสูง รวมถึงหลักสูตรที่เน้นทักษะการดำน้ำที่สำคัญ เช่น การควบคุมการลอยตัวที่ดี การหายใจในนํ้า การดํานํ้าจริงกลางทะเล ห่างจากฝั่งประมาณ 200 เมตร และการดํานํ้าที่อยู่ใต้นํ้าให้นานมากที่สุด ตระหนักรู้ด้านสิ่งแวดล้อม มีให้บริการในทั้งสองเส้นทาง แต่นักดำน้ำจำนวนมากไม่เคยก้าวหน้าเกินกว่าการรับรองระดับเริ่มต้น และดำน้ำในช่วงวันหยุดเท่านั้น ซึ่งเป็นระบบที่ทักษะมีแนวโน้มที่จะเสื่อมลงมากกว่าการปรับปรุงเนื่องจากไม่มีการใช้งานเป็นเวลานาน ซึ่งอาจบรรเทาได้ด้วยหลักสูตรทบทวนซึ่งมีแนวโน้มที่จะกำหนดเป้าหมายทักษะที่มีความสำคัญเป็นพิเศษในภูมิภาคเฉพาะ และอาจมุ่งเน้นไปที่ทักษะการดำน้ำที่มีแรงกระแทกต่ำ เพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อมที่ผู้ให้บริการพึ่งพาเพื่อความอยู่รอดในการให้บริการประชาชนเป็นอย่างมาก

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version