นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก กิจกรรมงานสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชา ประจำปี 2565 โดยมีหน่วยงานทุกส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชน ร่วมงาน เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา

นครนายก กิจกรรมงานสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชา ประจำปี 2565 โดยมีหน่วยงานทุกส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชน ร่วมงาน เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 ที่สวนป่าริมแม่น้ำวัดอุดมธานี พระอารามหลวง ตำบลบ้านใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก พระครูปริยัติโพธิสุนทร เจ้าคณะอำเภอเมือง เจ้าอาวาสวัดอุดมธานี พระอารามหลวง นำพระสงฆ์ สามเณร ร่วมทำกิจกรรมงานสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา

เนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชา ประจำปี 2565 โดยมี นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานในพิธีฝ่ายฆราวาส นายอุดมเขต ราษฏร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก พร้อมด้วยหน่วยงาน จากทุกส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชน ร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน ภายในงานได้มีพิธีสวดมนต์ไหว้พระ รับศีล

พร้อมถวายภัตตาหารและเครื่องไทยธรรม จากนั้นผู้เข้าร่วมพิธีฯ โดยประธานในพิธีและผู้เข้าร่วมพิธีร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร และร่วมพิธีเวียนเทียนรอบพระอุโบสถ 3 รอบ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ในพิธีดังกล่าวได้มีการตรวจคัดกรองการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามาตรการของรัฐและจังหวัดนครนายก อย่างเคร่งครัด


เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version