นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก เทศบาลเมืองนครนายก จัดประชุมประชาพิจารณ์ผู้ค้าขายในตลาดเทศบาลเมืองนครนายก เพื่อชี้แจงและหารือในเรื่องการปรับปรุง และก่อสร้างตลาดใหม่ในสถานที่เดิม

นครนายก เทศบาลเมืองนครนายก จัดประชุมประชาพิจารณ์ผู้ค้าขายในตลาดเทศบาลเมืองนครนายก เพื่อชี้แจงและหารือในเรื่องการปรับปรุง และก่อสร้างตลาดใหม่ในสถานที่เดิม

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ที่อาคารโดม สวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เทศบาลเมืองนครนายก นายศุภกฤษณ์ จัยสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองนครนายก พร้อมด้วยนายสิทธิชัย กิตติธเนศวร อดีตส.ส.นครนายก ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีฯ รองนายกเทศมนตรีฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองนครนายก ได้จัดประชุมประชาพิจารณ์รับฟังความคิดเห็นจากประชาชนผู้ค้าขายในตลาดเทศบาลเมืองนครนายก ทั้งนี้เพื่อชี้แจงนโยบายการปรับปรุงการพัฒนาตลาดสดในปัจจุบัน โดยมีโครงการก่อสร้างตลาดใหม่ในพื้นที่เดิม ที่ต้องใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 1 ปี และได้วางแผนการย้ายตลาดชั่วคราวไปอยู่ในพื้นที่ 8 ไร่ ใกล้ห้างสรรพสินค้าโลตัส ให้ผู้ค้าขายได้มีพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้าได้ตามปกติ ในการประชุมครั้งนี้ได้มีนายสิทธิชัย กิตติธเนศวร ได้ชี้แจงความเป็นมาของตลาดและเตรียมแผนในการพัฒนาให้ที่ประชุมได้รับทราบ โดยนายศุภกฤษณ์ จัยสิทธิ์ นายกเทศมนตรีฯ ได้ชี้แจงการวางแผนการดำเนินการตามขั้นตอน เพื่อให้โอกาสแก่ผู้ค้าขายที่สำรวจไว้ราว 900 ราย

ที่ขึ้นทะเบียนไว้และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองนครนายก ได้ชี้แจงถึงการจัดระเบียบการจราจร ที่ปัจจุบันเป็นปัญหาในการบริหารจัดการระเบียบ หากมีการย้ายตลาดชั่วคราวไปอยู่ในที่แห่งใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการขอคืนพื้นที่ เพื่อจัดระเบียบให้การจราจรมีความคล่องตัวมากขึ้น ทั้งนี้จะดำเนินการเพื่อไม่ให้ทุกฝ่ายได้รับความเดือดร้อน ซึ่งที่ประชุมได้มีการแสดงความคิดเห็นและซักถาม ในบรรยากาศของความร่วมมือและเข้าใจในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของทุกฝ่าย หากหลังการประชุมประชาพิจารณ์ครั้งนี้แล้ว ทางเทศบาลเมืองนครนายก จะเร่งดำเนินการหารือเพื่อการดำเนินการก่อสร้างตลาดแห่งใหม่นี้ ต่อไป

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version