นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ด่วนลำปาง*คุกแตกแล้ว พบคลัสเตอร์ใหม่ในเรือนจำ ตรวจพบนักโทษคดียาเสพติดในทัณฑสถานบำบัดพิเศษลำปาง มีผลบวกโควิดเป็นจำนวนหลายราย

*ข่าวด่วนลำปาง*คุกแตกแล้ว พบคลัสเตอร์ใหม่ในเรือนจำ ตรวจพบนักโทษคดียาเสพติดในทัณฑสถานบำบัดพิเศษลำปาง มีผลบวกโควิดเป็นจำนวนหลายราย

ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เป็นการเร่งด่วน จัดชุดเจ้าหน้าที่เรือนจำแยกเป็นชุดเข้าควบคุมผู้ต้องขัง ภายในทัณฑสถานบำบัดพิเศษลำปางกำหนดให้เจ้าหน้าที่แต่ละชุดเข้าปฏิบัตหน้าที่ภายในเรือนจำ 7วัน7คืน ก่อนจะออกมากักตัว และหมุนเวียนกันเข้าปฏิบัติหน้าที่

สืบเนื่องจาก วันอังคารที่8 กุมภาพันธ์ 2565 ได้มีการตรวจatk ผู้ต้องขัง พบมีผลเป็นบวก เบื้องต้นจำนวน 14 ราย
วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 ช่วงเช้ามีการนำผู้ต้องขังที่มีอาการเข้าข่ายต้องสงสัยทำการตรวจatk พบมีผลเป็นบวกเพิ่มเติมอีก 58 ราย
ช่วงบ่าย ของวันนี้ ได้มีการตรวจผู้ต้องขังจำนวนทั้งหมด 100% พบมีผลบวกเพิ่มเติมอีก119 ราย รวมผู้ต้องขังมีผลเป็นบวกรวมจำนวน 191 ราย

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ต้องรับบทหนัก กับภารกิจควบคุมผู้ต้องขัง 7วัน7คืน ก่อนจะออกมากักตัวอีก7วัน และปฏิบัติงานภายนอกอีก7วัน แล้วจึงสับเปลี่ยนเข้าปฏิบัติหน้าที่ควบคุมภายในต่ออีก7วัน7คืน ซึ่งถือว่าเป็นภารกิจตามนโยบายของกรมราชทัณฑ์ ในการควบคุมผู้ต้องขัง และป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ซึ่งเป็นงานที่มีความตรากตรำอย่างหนัก และมีความเสี่ยงสูงเนื่องจากถูกจำกัดให้ใช้ชีวิต อยู่ในพื้นที่ควบคุมที่เป็นพื้นที่ปิด

-นกเพลิงเมืองรถม้า ผู้สื่อข่าวลำปาง รายงาน

Exit mobile version