นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

แพร่ ชาวบ้านบ้านสุพรรณ หมู่12 ต.ป่าแมต “ร่วมแรงร่วมใจ” สร้างขัวแตะ (สะพานไม้ไผ่) ริมฝั่งยม เตรียมผุดเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ใน จ.แพร่ เร็วๆนี้

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ เพื่อดูการเตรียมการทำแลนด์มาร์ค หรือจุดเช็คอินที่บ้านสุพรรณหมู่ 12 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่
ได้มีคณะกรรมการหมู่บ้าน ได้ร่วมมือกันสร้างขัวแตะ (สะพานไม้ไผ่) ซึ่งมีความกว้างขนาด 1.50 เมตรยาวเกือบ 30 เมตร เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของชาวบ้านบ้านสุพรรณหมู่ 12 ต.ป่าแมต ในอีกไม่นานนี้

โดยผู้ใหญ่วีรชัย กูยคำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 ได้นำรถไถมาไถบริเวณตลิ่งริมน้ำ เพื่อจะได้นำดอกไม้มาปลูกให้ได้มีบรรยากาศแบบธรรมชาติ คณะกลุ่มแม่บ้าน นำโดย คุณนวลพรรณ สมใจ ประธานแม่บ้านบ้านสุพรรณ คุณมยุรี เครือใจ พระธนภัท ฐิตสัตโธ (ตุ๊บอย) เจ้าอาวาสวัดสุพรรณ ได้ลงมือร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน ร่วมแรงร่วมใจพัฒนาบริเวณริมแม่น้ำยม เพื่อจะทำเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ และในอนาคตหมู่บ้านจะมีต้นตะเคียนขนาดใหญ่อายุนับร้อยปี ซึ่งขุดได้จากลำน้ำยม จะนำมาตั้งโชว์ตรงจุดนี้ด้วย พร้อมที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติในเร็วๆนี้

สำหรับบ้านสุพรรณหมู่ที่ 12 ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ เป็นหมู่บ้านสะอาด Zero waste ได้รับรางวัล ระดับประเทศชนะเลิศ อันดับ 2 ของประเทศ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา

ภาพ/ข่าว ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ แพร่…รายงาน

Exit mobile version