นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

พัทยา ปวีณาลงพื้นที่ตามคดี จับคนร้ายอดีตสามีเก่า สาดน้ำกรดใส่แคดดี้สาว ด้วยอารมณ์ หึงหวง

จากกรณี เมื่อวันที่ 18 ม.ค.65 แคดดี้สาววัย 31 ปี เดินทางจาก จ.ชลบุรี เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ หลังถูก 2 คนร้าย ก่อเหตุสาดน้ำกรดใส่ทั่วใบหน้า และตามตัวจนได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนรักษาตัว รพ. 3 เดือน ซึ่งได้ขอให้มูลนิธิปวีณาฯ เร่งรัดในการจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะเกรงว่าจะกลับมาทำร้ายตนเองอีกครั้ง
ต่อมา นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พร้อมเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมจังหวัดชลบุรี ได้พาตัว น.ส.เอ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว และชี้จุดเกิดเหตุพร้อมเปิดเผยพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่ 3 ก.พ.65 พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ ร่วมกับ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย ประกอบด้วย นายณัฐพงษ์ พละเยี่ยม อายุ 38 ปี อดีตสามีของผู้เสียหาย และนายฐิติกร จันทร์ดี อายุ 19 ปี เพื่อนร่วมงานของนายนายณัฐพงษ์ ในข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่น เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส
จากการสืบสวนสอบสวนพบว่า ผู้ก่อเหตุ คือนายณัฐพงษ์ฯ อดีตสามี ได้ปลอมแปลงเฟซบุ๊คซึ่งได้จัดทำขึ้นมาโดยใช้รูปภาพโปรไฟล์ว่า “โบว์น้อย ตัวแสบ”ให้เหมือนกับเฟซบุ๊คเพื่อนสนิทของผู้เสียหาย และส่งข้อความสนทนาทางแชท ของเฟชบุ๊คดังกล่าวว่า จะหาเงินกู้รายเดือนให้ ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อและได้ให้สำเนาบัตรประชาชนของแฟนใหม่ พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ของผู้เสียหายไปให้ นายณัฐพงษ์ฯ

จากนั้น นายณัฐพงษ์ฯ ได้ใช้สำเนาบัตรประชาชนของแฟนใหม่ไปเปิดหมายเลขโทรศัพท์ แล้วใช้โทรหาผู้เสียหาย นัดออกมาบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อสาดน้ำกรด ทำให้เชื่อว่าแฟนใหม่ของผู้เสียหายเป็นคนทำ ซึ่งในวันเกิดเหตุ นายณัฐพงษ์ฯ เป็นผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีเทา ทะเบียน ตกด 4889 ชลบุรี คันที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยมีนายฐิติกร จันทร์ดี ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานของ นายณัฐพงษ์ฯ เป็นผู้ขับขี่ ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนั้น ใส่เสื้อคลุมแขนยาว สวมหมวกกันน็อคและใส่แมสปิดปังใบหน้า

หลังจากนายณัฐพงษ์ฯ ได้โทรศัพท์หลอกให้ผู้เสียหายมาพบที่จุดเกิดเหตุ เพื่อขอดูเอกสารการขอกู้เงิน เมื่อผู้เสียหายมาถึงก็ได้เดินลงมาจากรถยนต์เก๋งมาหา นายณัฐพงษ์ฯ และนายฐิติกรฯ ที่ได้ยืนคอยอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นผู้เสียหายได้ยื่นเอกสารที่ใช้สำหรับกู้เงินให้นายฐิติกรฯ ดู ต่อมานายณัฐพงษ์ ฯ ที่ได้ยืนอยู่ข้างๆ ก็ขอดูเอกสารดังกล่าว เมื่อดูเสร็จก็ได้ยื่นเอกสารคืนให้กับผู้เสียหาย แล้วได้ใช้น้ำกรดที่ได้เตรียมมาสาดใส่ใบหน้าของผู้เสียหาย ก่อนจะรีบขี่รถจักรยานยนต์ คันดังกล่าวหลบหนีไป

ต่อมาวันที่ 2 ก.พ.65 ศาลจังหวัดพัทยา ได้อนุมัติออกหมายจับ นายณัฐพงษ์ ฯ ตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา ที่ 44/2565 ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ จึงสามารถจับกุม นายณัฐพงษ์ฯ ตามหมายจับได้ โดย นายณัฐพงษ์ฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และให้การซัดทอดว่ามี นายฐิติกรฯ เป็นผู้ร่วมก่อเหตุด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ ได้เชิญตัว นายฐิติกรฯ ผู้ร่วมก่อเหตุมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และตรวจยึดรถจักรยานยนต์ คันที่ใช้เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ อีกด้วย
ส่วนชนวนเหตุของการก่อเหตุนั้น เกิดจากที่ผู้เสียหายได้เลิกรากับ นายณัฐพงษ์ฯ ไปก่อนจะมีสามีใหม่ ซึ่งนายณัฐพงษ์ฯ ได้ตามง้อขอคืนดีมาโดยตลอด แต่ฝ่ายหญิงไม่ยินยอม และมีการข่มขู่อยู่เรื่อยมา จนกระทั่ง นายณัฐพงษ์ฯ ลงมือก่อเหตุสาดน้ำกรดดังกล่าว
ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้ส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version