นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สมเด็จเจ้าฟ้าฯกรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดเกล้าฯให้ผู้ว่าราชการจังหวัดโคราชอัญเชิญสิ่งของช่วยเหลือ แก่เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคสุกร ในพื้นที่จังหวัดแพร่

วันที่ (1 ก.พ.2565 ) เวลา 13.00 น. ที่หอประชุมอำเภอสอง จังหวัดแพร่ นาย สมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วย ดร.สมพร พรวิเศษศิริกุล นายสัตวแพทย์ปศุสัตว์จังหวัดแพร่ หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ปศุสัตว์อำเภอ และเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรในพื้นที่จังหวัดแพร่ ร่วมพิธีรับมอบสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้

ด้วยปัจจุบันหลายพื้นที่ของประเทศไทยเกิดการระบาดของโรค อหิวาต์แอฟริกาในสุกร หรือ ASF ทำให้เกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรได้รับผลกระทบ จากปัญหาดังกล่าว สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ได้ทรงห่วงใยพสกนิกร จึงได้พระราชทานสิ่งของพระราชทาน จำนวน 100 ชุด ประกอบด้วยเครื่องอุปโภค บริโภค ที่จำเป็น เพื่อนำไปช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนและแบ่งเบาภาระในเบื้องต้น รวมถึงเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่พี่น้องเกษตรกรผู้ได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้เกษตรกรชาวจังหวัดแพร่รู้สึกซาบซึ้งและสำนึกในพระกรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นที่ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงมีพระเมตตาต่อเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคสุกรและทรงพระกรุณาพระราชทานถุงยังชีพให้แก่เกษตรกรในครั้งนี้

จังหวัดแพร่มีเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรขึันทะเบียน ไว้จำนวน 1,340 ราย รวมสุกรในพื้นที่ 42,409 ตัว ในปี 2564 ในพื้นที่จังหวัดแพร่มีเกษตรกรได้รับผล กระทบ 291 ราย จำนวนสุกรที่ถูกทำลาย 5,586 ตัว สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดแพร่ได้ติดตามเฝ้าระวังโรคอย่างเข้มงวดและพบว่าจังหวัดแพร่สามารถควบคุมโรคสุกรได้และอยู่ในภาวะปกติ

ภาพ/ข่าว ราเชนทร์ ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ แพร่..รายงาน

Exit mobile version