นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

รอง ผบช.ภ.6 เดินทางมาตรวจสอบการดำเนินการคดีตรวจยึดจำนำรถในพื้นที่ สภ.(ย่อย) หนองเบน อ.เมือง จ.นครสวรรค์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 มกราคม 2565 พล.ต.ต.ระวีพรรษ อมรมุนีพงศ์ รอง ผบช.ภ.6 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ พ.ต.อ.สมชาย จันทร์คง รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ ขอนพุดซา รอง.ผบก.ภ.จว.อุทัยธานี พ.ต.อ.อมรวิทย์ มั่นทอง ผกก.ฝ่ายบริหารการศึกษา ศฝร.ภ.6 พ.ต.อ.เสฎฐวุฒิ รอดจันทร์ ผกก..สภ.เมืองนครสวรรค์ พ.ต.ท.สมบูรณ์ รอดคง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ศรีสำโรง จว.สุโขทัย พ.ต.ท.ศรัณย์ อิทธิเมธากรณ์ รอง ผกก.(สอบสวน)ฯ ปฏิบัติหน้าที่ หน. สภ.เมืองนครสวรรค์ สาขาหนองเบน ได้เดินทางมาตรวจสอบการดำเนินการคดีตรวจยึดจำนำรถในพื้นที่ สภ.(ย่อย) หนองเบน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งมีการบุกทลายแหล่งจำนำรถรายใหญ่ และสามารถยึดของกลางไว้เป็นจำนวนมาก ประกอบด้วย รนยนต์ 3 คัน รถจักรยานยนต์ 17 คัน โฉนดที่ดิน 3 ฉบับ สำเนาคู่มือจดทะเบียนรถ 6 ฉบับ สมุดบัญชีธนาคารลูกค้า 19 เล่ม บัตรสวัสดิการของรัฐ 53 ใบ บัตร อสม. 56 ใบ บัตรเอทีเอ็ม 35 ใบหนังสือสัญญากู้ยืมเงิน 11 ฉบับ และสมุดบันทึกต่างๆ อีก 116 เล่ม ซึ่งคดีนี้ได้มีการจับกุมตัวนางบังอร ชนะวงษ์ มาดำเนินคดีฐานความผิด ประกอบธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับในทางการค้าปกติ โดยไม่ได้ขออนุญาตฯ และให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินและกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืม โดยมีลักษณะเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฏหมายกำหนดไว้

สำหรับกรณีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ภ.จว.นครสวรรค์ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันนำหมายค้นของศาล จ.นครสวรรค์ เลขที่ ค 23/2565 ลงวันที่ 27 มกราคม 2565 ไปทำการตรวจค้นบ้านของนางบังอร ชนะวงษ์ เลขที่ 26/1 ในพื้นที่หมู่ 3 ต.หนองกรด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ หลังสืบทราบจนสามารถรับรวมหลักฐานได้แน่ชัดว่า บ้านหลังดังกล่าวมีการเปิดให้รับจำนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมถึงโฉนดที่ดิน โดยไม่ได้รับอนุญาต และคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด แล้วก็พบว่ามีของกลาง ที่ซุกไว้ภายในบริเวณบ้าน ที่ส่วนใหญ่เป็นรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมมูลค่ากว่า 328,000 บาท อีกทั้ง ยังมีโฉนดที่ดินที่รับจำนำอีกจำนวนหนึ่งด้วย จึงได้ยึดของกลางไว้ตรวจสอบทั้งหมด ก่อนจะคุมตัวนางบังอรเจ้าของบ้านมาสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งขณะนี้ ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบของกลาง และขยายผลไปถึงกลุ่มแก๊งขบวนการว่ามีใคร และมีการเปิดสาขาในจุดใดบ้าง

ส่วนเจ้าของรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่ตรวจพบ จะมีการเรียกเจ้าของรถเข้ามาให้ปากคำถึงความจูงใจในการมาจำนำ หากพบว่า มีเหตุที่เข้าข่ายในการกระทำความผิด ก็จะมีการดำเนินคดีตามกฏหมายด้วย

ต้อย​ รอบ​รั้ว​ ภูธร ​0979998240

Exit mobile version