นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา – ตำรวจโคราชรวบผู้ต้องหาวางเพลิงชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อสารภาพพิษโควิดเงินไม่มีใช้จ่ายในครอบครัวพร้อมตบตาเจ้าหน้าที่สวมหมวกกันน็อกก่อเหตุแต่ความจริงขับรถยนต์

นครราชสีมา – ตำรวจโคราชรวบผู้ต้องหาวางเพลิงชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อสารภาพพิษโควิดเงินไม่มีใช้จ่ายในครอบครัวพร้อมตบตาเจ้าหน้าที่สวมหมวกกันน็อกก่อเหตุแต่ความจริงขับรถยนต์

จากกรณีคนร้ายบุกชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ จุดไฟเผาสินค้าบริเวณเคาท์เตอร์คิดเงิน ใกล้ ประตู 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ต.หนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้เงินสด 6 พันบาท สุราไทย 1 ขวด เครื่องดื่มชูกำลัง 2 ขวด และกระเป๋า 1 ใบ ล่าสุดวันนี้ เสาร์ที่ 29 มกราคม 2565 ทาง พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.โพธิ์กลาง พร้อมด้วยชุดจับกุมได้ร่วมกันแถลงข่าว ผู้ที่ก่อเหตุคือ นายธงชัย หรือเอ๋ แคลนกระโทก อายุ 42 ปี ชาวบ้านตำบลละลมใหม่พัฒนา อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยของกลาง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก สุรา 1 ขวด รถ toyota vios สีดำ_เทา ทะเบียน งค 6502 นม ส่วนเสื้อผ้าที่ใช้ในการก่อเหตุได้เผาทำลายหมดแล้วพร้อมด้วยหมวกกันน็อค

ซึ่งนายธงชัยฯ ให้การรับสารภาพ ว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยมีมูลเหตุจงใจจากเนื่องจากไม่มีเงินใช้จ่ายในครอบครัว โดยตอนก่อเหตุได้สวมมิดชิดเข้าไปและนำไฟไปเผาหน้าเคาเตอร์เพื่อสร้างสถานะการณ์ก่อนลงมือชิงทรัพย์ ส่วนชุดที่ใส่มีหมวกกันน็อกเสื้อคุมเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ว่าเอารถมอเตอร์ไซด์มาก่อเหตุ แต่ที่จริงเอารถยนต์มา เมื่อก่อเหตุแล้วได้นำโทรศัพท์มือถือโยนทิ้งระหว่างหลบหนี จากนั้นได้นำหมวกนิรภัย, เสือ, กางเกง และรองเท้าเผาทำลาย หลังจากนั้นได้หลบหนีไปที่จังหวัดชลบุรี เพื่อจะนำเงินดังกล่าว ไปเป็นทุนขายของตลาดนัด แต่ถ้าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวได้ ก่อนควบคุมตัวได้ก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้ง ข้อหา “วางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น,ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ”ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา

Exit mobile version