นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก – พิธีบวงสรวงเททองสร้างพญานาคองค์ดำแสนศิริจันทรานาคราช

นครนายก – พิธีบวงสรวงเททองสร้างพญานาคองค์ดำแสนศิริจันทรานาคราช

เมื่อเวลา09.39 น.ของวันที่ 28 มกราคม 2565 ตรงกับวันศุกร์ ที่บริเวณลานบุญวัดมณีวงศ์ ตำบลดงละคร อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นายเกรียงไกร กิตติธเนศวร พร้อมดร.เกยูร โชคล้ำเลิศ บริษัท ยู้ฟิชบอล จำกัด ผลิตภัณท์อาหารเสริม UNC พร้อมคณะ คุณธัญญาชารีย์ จายุจิตติวัฒน์ คุณเอ พศิน เรืองวุฒิ อาจารย์วิสาระ ประนมกร คุณพันชิตา รังษีมณีพงษ์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พระครูปิยรัตนานุกูล (หลวงพี่ต่อ) ประธานมูลนิวังรัตนมณีมหานครบาดาลนาคราชราชา เป็นประธานสงฆ์ ในพิธีบวงสรวงเททองสร้างพญานาคองค์ดำแสนศิริจันทรานาคราช (กษัตริย์พญานาคราชตระกูลสีดำ) เพื่อเป็นบุญใหญ่ต้อนรับปีใหม่ โดยมีเหล่าศิลปินดาราผู้มีชื่อเสียง เช่นคุณเอ พสิน เรืองวุฒิ นักธุรกิจ ประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมในพิธีสร้างกษัตริย์พญานาคองค์ดำแสนศิริจันทรานาคราชผู้ยิ่งใหญ่ (พญานาคนักรบสีดำ)ตระกูลกัณหาโคตมะเป็นผู้ปกปักรักษาทรัพย์สมบัติ เมื่อสร้างองค์พญานาคองค์ดำแสนศิริจันทรานาคราชแล้วก็จะนำไปประดิษฐานในถ้ำวังรัตนมณีมหานครบาดาลนาคราชราชา เพื่อให้ประชาชนได้กราบ ไหว้บูชา

จากการให้สัมภาษณ์ของนายเกรียงไกร กิตติธเนศวร ประธานในการจัดสร้างพ่อปู่พญานาคองค์ดำแสนศิริจันทรานาคราช ได้เล่าว่า ในปี พ.ศ. 2565 นี้ถือได้ว่าเป็นปีมงคล เป็นปีของความรุ่งเรือง ของผุ้ที่บูชานับถือ และศรัทธาต่อองค์พญานาคราช และท้าวเวชสุวรรณ ตามคำบอกกล่าวของโหราจารย์หลายๆสำนัก โดยองค์พญานาคราช แบ่งออกเป็น 4 ตระกูล
1/ตระกูลวิรุปักษ์ พญานาคตระกูลสีทอง เป็นพญานาคสายปกครองเช่นพญาอนันตนาคราช
2/ตระกูลเอราปถ พญานาคตรพกุลสีเขียว เป็นพญานาคที่มีความใกล้ชิดมนุษย์มากที่สุด เช่นพ่อปู่ศรีสุทโธ

3/ตระกูลฉัพพยาปุตตะ พญานาคตระกูลสีรุ้ง เป็นพญานาคที่พบเจอได้ยาก
4/ตระกูลกัณหาโคตมะ พญานาคตระกูลสีดำ เป็นพญานาคนักรบ ที่มีฤทธิ์มีพลังมีอำนาจ และเป็นผู้ปกปักรักษาทรัพย์สมบัติ
ที่มาของการจักสร้างพ่อปู่องค์ดำแสนศิริจันทรานาคราช โดยพระครูปิยรัตนานุกูล(หลวงพี่ต่อ) ได้บอกบุญใหญ่แก่คุณเกรียงไกร กิตติธเนศวร (หนุ่ม)พร้อมคณะ ให้มาเป็นเจ้าภาพในการจัดสร้างกษัตริย์พยานาคสีดำองค์นี้ ซึ่งชื่อของพยานาคราชองค์นี้สอดคล้องสัมพันธ์กับโยมเกรียงไกร กิตติธเนศวร โดยชื่อต้น องค์ดำ คล้ายกับชื่อของสมเด็จพระนเรศวร ที่คุณเกรียงไกร นับถือและคำลงท้าย จันทรา คล้ายกับโรงแรมที่ครอบครัวได้ทำธุรกิจอยู่ จึงเป็นที่มาของการจัดสร้างกษัตริย์พญานาค องค์นี้ เพื่อความเป็นศิริมงคลเสริมบารมี และส่งเสริมธุรกิจการค้า การงานให้มีความเจริญรุ่งเรืองกับทุกๆท่านที่ได้เข้ามาร่วมบุญในครั้งนี้

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version