นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา ผู้การกองบิน 1 มั่นใจ การฝึกร่วมผสม Cope Tiger 2022 ทั้ง 3 ประเทศ ไทย สิงคโปร์และสหรัฐอเมริกา มีการป้องกันโควิดเต็มที่ คาดเงินสะพัดโคราชแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ กองบิน 1 จังหวัดนครราชสีมา นาวาอากาศเอก เจริญ วัฒนศรีมงคล ผู้บังคับการกองบิน 1 พร้อมด้วย นาวาอากาศเอก พศิน สมบัติทวี รองผู้บังคับการกองบิน 1 นาวาอากาศเอก พีรภัทร เกศวยุธ รองผู้บังคับการกองบิน 1 และนาวาอากาศเอก พิศาล วินัยชาติศักดิ์ เสนธิการกองบิน 1 ได้ร่วมกันแถลงข่าวกับสื่อมวลชน เกี่ยวกับผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการช่วยเหลือด้านบรรเทาสาธารณภัย ,มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 และแผนการร่วมฝึกกับกองกำลังมิตรประเทศ

 

นาวาอากาศเอก เจริญ วัฒนศรีมงคล ผู้บังคับการกองบิน 1 เปิดเผยว่า จากสถานการณ์หลายอย่างที่ผ่านเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทางกองบิน 1 ไม่ได้ทอดทิ้งประชาชนโดยได้ออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งและขาดแคลนน้ำอุปดภค บริโภค ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา อย่างต่อเนื่องพร้อมสนับสนุนน้ำประปาสะอาดช่วยเหลือแก่หน่วยงานราชการ สถานศึกษา ศาสนสถานและประชาชน จำนวนทั้งสิ้นกว่า 180,000 ลิตร สามารถบรรเทาความเดือนร้อน จำนวน 477 ครัวเรือน ประชาชน 1,503 คน และยังช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ โดยการบรรจุกระสอบทราย ทั้งสิ้น 18,450 กระสอบ ขนย้ายยานพาหนะ 28 คัน ช่วยเก็บเกี่ยวผลผลิตทางการเกษตร 6.4 ไร่ ขอย้ายสิ่งของครัวเรือน 2,189 ครัวเรือน ช่วยเหลือประชาชน 6,761 คน มอบถึงยังชีพ 600 ถุง มอบสิ่งของอุปโภค บริโภค 4,957 ชุด และจัดชุดจิตอาสาทำความสะอาดพื้นที่จำนวน 4 ชุด และยังมีการมอบผ้าห่มกองทัพอากาศสู้ภัยหนาวให้กับประชาชนทั่วไป จำนวน 300 ผืน และมอบให้กับผู้สูงอายุและผู้พิการติดเตียง จำนวน 200 ผืน เป็นต้นนอกจากนี้ยังเป็นห่วงสถานการณ์ โควิด 19 จึงมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด โดยการจัดอาคารกักตัวสำหรับเจ้าหน้าที่ ที่มีความเสี่ยงสูง ในเขตพื้นที่กองบิน 1 ซึ่งได้รับการตรวจจาก สสจ.นครราชสีมา ตามหลักเกณฑ์ พร้อมทั้งมีระบบในการคัดกรองตามระบบ สสจ.ทุกอย่าง

อย่างไรก็ตาม จะมีการฝึกร่วมกับกองกำลังมิตรประเทศ ประจำปี 2565 ไม่ว่าจะเป็นการฝึกร่วมผสม Cobra Gold 2022 ระหว่างวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ถึง 4 มีนาคม 2565 และการฝึกร่วมผสม Cope Tiger 2022 ระหว่างวันที่ 10-25 มีนาคม 2565 ซึ่งจะมีประเทศไทย ประเทศสิงคโปร์และประเทศสหรัฐอเมริกา เข้าร่วมฝึก ซึ่งคาดว่าจะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว ทำให้เงินสะพัดในจังหวัดมากขึ้นด้วย

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา

Exit mobile version