นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) กลุ่มผู้เสียหายแชร์ลูกโซ่แบบใหม่ โดนหลอกออกบูธขายสินค้า รวมตัว ร้องเรียน ผบก.ภ.เชียงใหม่ถูกสาวใหญ่หลอกร่วมลงทุนรับงานออกบูธในเชียงใหม่ สูญเงินรวมกันนับ 10 ล้านบาท

กลุ่มผู้เสียหายแชร์ลูกโซ่แบบใหม่ โดนหลอกออกบูธขายสินค้า รวมตัว ร้องเรียน ผบก.ภ.เชียงใหม่ถูกสาวใหญ่หลอกร่วมลงทุนรับงานออกบูธในเชียงใหม่ สูญเงินรวมกันนับ 10 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.65 เวลา 09.30 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีกลุ่มผู้เสียหาย บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ได้รวมตัวกันมาราวๆ 10 คนเข้าร้องเรียนกรณีถูกหลอกลงทุนจัดบูธ งานอีเว้นท์ต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่สูญเงินไปราวๆ 10 ล้านบาท แถมถูกตามขู่ห้ามแจ้งความ โดย พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ดำเนิน กันอ่อง รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ นำคณะพนักงานสอบสวนเข้ารับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว

นางสาวเอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี นักธุรกิจสาวชาวเชียงใหม่ ตัวแทนผู้เสียหายเปิดเผยว่าเรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นราวๆเดือนพฤษาคม 64 ที่ผ่านมาได้มีนางสาว ก (นามสมมุติ) ซึ่งอ้างตัวเป็นน้องสาวแท้ๆของเจ้าของบริษัทออแกไนท์ชื่อดัง ที่รับจัดงานสำคัญๆต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้ามาตีสนิทกับกลุ่มพ่อค้า – แม่ค้า ว่ารับงานจากจังหวัด ห้าง – เอกชน ตลาดสด – เทศบาล จะจัดกิจกรรมงานรื่นเริง และมีการจัดบูธขายของให้ประชาชน โดยหากเหมางานการจัดบูธทั้งหมดมา แล้วมาซอยขายให้พ่อค้าแม่ค้ามาเช่า ก็จะสร้างกำไรได้ครึ่งหนึ่งของเงินลงทุน โดยมีการนำโบว์โชว์งาน และแผนผังงานต่างๆ มาโชว์และชักชวนพวกตนลงทุน เริ่มแรกก็ลงทุนคนละเกือบแสน แล้วมีการจัดงานจริงทุกคนก็ได้เงินกำไรคนละ 4-5 หมื่นบาท แต่พองานต่อๆไปเพิ่มเงินลงทุน งานใหญ่ขึ้น ก็ไม่ได้รับเงินกำไร เงินทุนก็ไม่ได้ และก็พบว่ามีการไปหลอกคนอื่นๆมาร่วมลงทุนในงานอื่นๆเพิ่มเติมไปเรื่อยๆ แต่งานคนจัด คนขายบูธเป็นคนอื่น ทำให้รู้ว่าเริ่มถูกหลอกก็มีการรวมตัวของผู้เสียหายกันได้จำนวน 30 คน เข้าร้องเรียนที่ ภ.จว.เชียงใหม่ ซึ่งมูลค่าความเสียหายที่ถูกหลอกไปกว่า 10 ล้านบาท และยังพบว่ามีคนอื่นๆ ที่ถูกหลอกเช่นเดี่ยวกันอีกกว่า 100 คน ที่ยังไม่ได้แจ้งความ ทุกคนจึงรวมตัวกันเข้าแจ้งความที่สภ.ภูพิงค์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จากนั้นเมื่อคนร้ายรู้ว่ามีการทยอยกันมาแจ้งความ ก็มีการโทรมาข่มขู่ หลายคน บางคนก็บอกว่าพี่ชายเส้นใหญ่ ตำรวจไม่มายุ่ง และหากใครแจ้งความจะไม่ได้เงินคืน

นางสาวเอ๋ (นามสมมุติ)เผยว่าซึ่งพวกเราที่มารวมตัวกันร้องเรียนวันนี้เพราะไม่อยากให้มีคนถูกหลอกเพิ่มอีก เพราะเท่าที่ทราบเมื่อไม่กี่วันนี้ก็มีผู้เสียหายถูกหลอกเพิ่มอีกหลายคน หากปล่อยไว้แบบนี้จะต้องมีการช่อโกงไปเรื่อยๆไม่มีวันหยุด และพวกนี้เท่าที่ทราบก็รู้ว่ามีอิทธิพลในจังหวัดเชียงใหม่ จึงอยากให้ตำรวจเร่งดำเนินการจับกุมดำเนินดดี

ทางด้านพ.ต.อ.ดำเนิน กันอ่อง รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่าในเรื่องนี้ทางพนักงานสอบสวนสภ.ภูพิงค์ รับแจ้งความไว้จำนวน 7 ราย และยังมีทยอยมาเรื่อยๆ ก็จะมีการตั้งเป็นชุดพนักงานสอบสวนในการเรียกผู้เสียหายมาสอบสวน และจะเร่งในการดำเนินคดีกับกลุ่มต้องหาให้เร็วที่สุดและอยากฝากเตือนประชาชน กลโกงมาในหลากหลายรูปแบบควรตรวจสอบให้ดีให้แน่ชัดก่อนลงทุน ไม่งั้นจะเป็นเหยื่อของกลุ่มมิชฉาชีพได้.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Exit mobile version