นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา – ตำรวจภูธรภาค 3 มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ให้แก่ภาคีเครือข่ายและหน่วยงานในสังกัด ที่มีผลปฏิบัติงานดีเด่น ด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในเทศกาลปีใหม่ 2565 ที่ผ่านมา

นครราชสีมา – ตำรวจภูธรภาค 3 มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ให้แก่ภาคีเครือข่ายและหน่วยงานในสังกัด ที่มีผลปฏิบัติงานดีเด่น ด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในเทศกาลปีใหม่ 2565 ที่ผ่านมาวันที่ 25 ม.ค. 2565 ที่ห้องประชุม 3 กองบังคับการอำนวยการ ตำรวจภูธรภาค 3 ได้มีการจัดพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ให้แก่ ภาคีเครือข่ายและหน่วยงานในสังกัดที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในห้วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 ของตำรวจภูธรภาค 3 ขึ้น โดยมี พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 เป็นประธานมอบโล่ประกาศเกียรติคุณในครั้งนี้ โดยมีความเป็นมาและวัตถุประสงค์ในการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ให้แก่ หน่วยงานภาคี เครือข่าย ที่ร่วมปฏิบัติงานในการควบคุมเข้มข้นระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2560 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2565 และหน่วยงานในสังกัด ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 ที่ผ่านมาของตำรวจภูธรภาค 3พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประกาศผลการดำเนินการด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 ในภาพรวมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ผ่านมาพบว่าตำรวจภูธรภาค 3 มีผลการปฏิบัติ ที่ทำให้จำนวนการเกิดอุบัติเหตุ ผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตลดลง จนได้รับรางวัลอันดับที่ 2 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในระดับกองบัญชาการ โดยสามารถลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุร้อยละ 40.71 ลดสถิติผู้บาดเจ็บได้ร้อยละ 41.44 และลดอัตราการเสียชีวิต ได้ร้อยละ 35.23 จากค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 3 ปี ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนด และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติไปแล้ว เมื่อวันที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมาจากผลการปฏิบัติดังกล่าว ย่อมสะท้อนถึงความเอาจริงเอาจัง เอาใจใส่ และความร่วมมือร่วมใจของผู้ปฏิบัติงาน ที่ทุ่มเท เสียสละ ในการปฏิบัติบริหารจัดการในด้านต่างๆ จนบังเกิดผลลัพธ์ ที่น่าพึงพอใจ เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ ตำรวจภูธรภาค 3 จึงได้จัดพิธีมอบโล่และประกาศเกียรติคุณให้แก่หน่วยงานภาคีเครือข่าย ที่ร่วมปฏิบัติงานในห้วงควบคุมเข้มข้น และหน่วยงานในสังกัดที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 ของตำรวจภูธรภาค 3 จำนวน 14 รางวัลดังนี้
1. รางวัลหน่วยที่ร่วมปฏิบัติงาน ให้การสนับสนุน และความร่วมมืออันดียิ่งในการอำนวยความสะดวกการจราจร ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 จำนวน 10 รางวัล ได้แก่
1.1 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา
1.2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา
1.3 สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา
1.4 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา
1.5 แขวงทางหลวงนครราชสีมา ที่ 1
1.6 แขวงทางหลวงนครราชสีมา ที่ 2
1.7 แขวงทางหลวงนครราชสีมา ที่ 3
1.8 มูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา
1.9 มูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน นครราชสีมา
1.10 สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจทางหลวง
2. รางวัลการอำนวยความสะดวกการจราจร ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน
ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ดีเด่น จำนวน 3 รางวัล ดังนี้
2.1 หน่วยที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น อันดับ 1 ได้แก่ ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์
2.2 หน่วยที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น อันดับ 2 ได้แก่ ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์
2.3 หน่วยที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น อันดับ 3 ได้แก่ ตำรวจภูธรจังหวัด
อำนาจเจริญทั้งนี้ยังมีรางวัลที่มอบให้แก่ ภ.จว.นครราชสีมา ที่ร่วมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เส้นทางถนนมิตรภาพ ซึ่งเป็นเส้นทางสัญจรหลักของพี่น้องประชาชน ในการเดินทางสู่ภาคอีสาน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท เสียสละ จนทำให้พี่น้องประชาชนเดินทางถึงที่หมายอย่างปลอดภัย ผบช.ภ.3 จึงได้จัดทำโล่ประกาศเกียรติคุณ จำนวน 1 รางวัล ให้แก่ ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เป็นหน่วยที่ปฏิบัติงานดีเด่น ด้านการอำนวยความสะดวกการจราจร และบังคับใช้กฎหมายดีเด่นภาพ-ข่าว /อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา

Exit mobile version