นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา – ตำรวจโคราช ล่าตัวสาวอุดรธานี อ้างตัวเป็น”หมอ”หลอกร้านค้าธงฟ้าประชารัฐโอนเงิน มากสุด 7 หมื่น ประวัติสุดแสบมีหมายจับ 4 หมาย

นครราชสีมา – ตำรวจโคราช ล่าตัวสาวอุดรธานี อ้างตัวเป็น”หมอ”หลอกร้านค้าธงฟ้าประชารัฐโอนเงิน มากสุด 7 หมื่น ประวัติสุดแสบมีหมายจับ 4 หมาย

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.65 พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ,พ.ต.อ.วิทวัส แสงสว่างสถิตย์ ผกก.สภ.เทพารักษ์ ,พ.ต.ท.วิชานนท์ บ่อพิมาย รอง ผกก.สส.และชุดจับกุม แถลงข่าว “จับกุม น.ส.บุสราภรณ์ เบียร์หรือเดียร์ แก้วศรีนวล อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี หลังแอบอ้างเป็นคุณหมอโทรศัพท์หลอกร้านค้าธงฟ้าประชารัฐโอนเงิน พบมีผู้เสียหายหลายราย รายละประมาณ 20,000-70,000 บาท ก่อนอนุมัติหมายจับศาลจังหวัดสีคิ้ว ที่ 3/2565 ลงวันที่ 12 มกราคม 2565 ข้อหา “ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น”ก่อนควบคุมตัวได้ที่ บริเวณหมู่บ้านเคหะสามเรือน ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา
จากการสอบถาม ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า จะเลือกเป้าหมายที่จะทำการโทรหลอกลวง เป็นร้านค้าเป้าหมายธงฟ้าประชารัฐ ที่มีบริการรับฝากโอนเงิน โดยหาข้อมูลร้านค้าเป้าหมาย โดยค้นหาจาก google จากนั้นทำทีเป็นคุณหมอหรือพยาบาล ของสถานพยาบาลพื้นที่ใกล้เคียงร้านค้าเป้าหมาย โทรศัพท์แนะนำตัวและแจ้งร้านค้าว่าทางโรงพยาบาล จะซื้อสินค้าจากร้านและให้มาส่งที่สถานพยาบาล หลังจากนั้นอาศัยจังหวะความหน้าเชื่อถือนี้ ฝากร้านค้าให้โอนเงินไปให้คนรู้จัก

และให้ร้านค้ามาเก็บเงินสด ค่าสินค้าและเงินที่โอนในคราวเดียวกัน ในคดีของ สภ.เทพารักษ์ ผู้เสียหายหลงเชื่อ โอนเงินให้ จำนวน 40,000 บาท และ จากการสอบถามผู้เสียหายรายอื่นๆ อีกหลายราย จะถูกหลอกให้โอนรายละประมาณ 20,000-70,000 บาท
โดยจากการตรวจสอบประวัติ น.ส.บุสราภรณ์ เบียร์หรือเดียร์ แก้วศรีนวล อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี มี 4 หมาย คือ สภ.เขาพังไกร จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 2 หมายจับ และ สภ.งาว จ.ลำปางอีก 1 หมายจับและ สภ.เทพารักษ์ จ.นครราชสีมา 1 หมายจับ
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา “ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น”ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เทพารักษ์ จ.นครราชสีมา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

Exit mobile version