นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

แพร่ หนุ่มใหญ่บ้านห้วยกูด “ดวงถึงฆาต” ควบจยย. แหกด่านกั้นทางรถไฟ ผลเละทั้งรถและคน ผู้ประสบเหตุเผย “ตะโกน บอกว่ารถไฟมา แต่ยังฝืน

ข่าว/แพร่ หนุ่มใหญ่บ้านห้วยกูด “ดวงถึงฆาต” ควบจยย. แหกด่านกั้นทางรถไฟ ผลเละทั้งรถและคน ผู้ประสบเหตุเผย “ตะโกน บอกว่ารถไฟมา แต่ยังฝืน

เหตุการณ์สุดระทึกเกิดเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 21 มกราคม 2565 เมื่อทางศูนย์นเรนทร 1669 รับแจ้งเหตุว่า รถไฟทับคน ที่บริเวณใกล้สถานีรถไฟเด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ ยังไม่ทราบอาการ จึงสั่งการให้หน่วยกู้ภัยจากสมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ ร่วมกับหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย ออกจรวจสอบ เข้าให้ความช่วยเหลือ พร้อมประสาน ร.ต.อ.เทอดศักดิ์ ปัญญาไศย พนักงานสอบสวน สภ.เด่นชัย เข้าตรวจสอบที่ทันที

ที่เกิดเหตุพบรถไฟขบวนที่ 641
ซึ่งเป็นรถบรรทุกน้ำมันมาจากบ้านป๊อกแป๊ก จังหวัดสระบุรี มุ่งหน้าไปยังจังหวัด
เชียงใหม่ จอดขวางถนนข้ามทางรถไฟ
จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ฯ พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 100 สีดำเทา ทะเบียน กพข 719 แพร่ ถูกรถไฟทับเสียหายทั้งคัน อยู่ใต้ท้องรถไฟ พร้อมร่างของชายไทย ทราบชื่อ นายวันชัย
ปลายเดี่ยว อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 170/2
ม.5 บ้านห้วยกูด ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย
จ.แพร่ ซึ่งบ้านอยู่ใกล้ๆจุดเกิดเหตุ นอนเสียชีวิตอยู่ใต้รถไฟ สภาพศพแขนหัก ขาหัก คอหัก เสียชีวิตคาที่

นายนิพนธ์ ศรีใส ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ตนนั้นพาหลานสองคนมาดูรถไฟเป็นประจำ และก่อนเกิดเหตุทางสถานีรถไฟได้นำที่กั้นทางรถไฟลงก่อนรถไฟถึงมานานแล้ว สังเกตุเห็นรถคันอื่นๆจอดอยู่ แต่รถของผู้เสียชีวิตนั้นไม่ได้จอด ได้ขี่รถอ้อมแผงกั้นทางรถไฟออกมา แต่ไม่พ้นหัวรถไฟ ทำให้ทั้งคนและรถจักรยานยนต์ถูกรถไฟทับลากไปประมาณ 15 เมตร ซึ่งก่อนหน้านั้น ตนก็ตะโกนบอกแล้วว่า รถไฟกำลังมา แต่ผู้ตายก็ไม่จอดรถแต่อย่างใด ทำให้ถูกชนและลากต่อหน้าต่อตา ตนก็ตกใจก็ไม่คิดว่าจะถึงขั้นชีวิต และได้ก้มมองก็เห็นว่าทั้งคนและรถจักรยานยนต์อยู่กลางร่องรางรถไฟพอดี จึงโทรแจ้ง 1669 ขอความช่วยเหลือ แะคิดว่า คงเพียงบาดเจ็บเท่านั้นและไม่คิดว่าจะเสีย
ชีวิตแต่อย่างใด

สำหรับ นายพุฒิเศรษฐ์ สุธรรมศุภ
เจริญ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 บ้านห้วยกูด ที่อยู่ใกบ้สถานีรถไฟเด่นชัย บอกว่า ผู้เสียชีวิตเป็นลูกบ้าน มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ร่างกายพิการมือซ้ายขาดพิการแต่กำเนิด ขณะเกิดเหตุขี่รถจักรยานยนต์ข้ามฝั่งมาเพื่อซื้อของ และกำลังจะกลับบ้าน แต่มาเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไปหาที่บ้าน เพราะจะนำถุงยังชีพไปให้แต่ก็ไม่เจอ และมารู้อีกทีก็เกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ เคย
เกิดขึ้นแต่นานประมาณ 20 ปีที่ผ่าน
มา ขณะนั้นไม่ทีแผงกั้นแต่อย่างใด

หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ชาวแพร่ที่มารอรับและส่งญาติที่ลงจากรถไฟสถานีเด่นชัย ต่างแตกตื่นมาดูที่เกิดเหตุ และวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานา ซึ่งบางคนก็บอกว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเมาหรือไม่ทำไมต้องฝ่าฝืนที่กั้น ทั้งๆที่รถคันอื่นจอดอยู่ ก็ไม่ทราบว่าความจริงแล้ว ผู้เสียชีวิตมาด้วยอาการเมาหรือไม่

ภาพ/ข่าว
ราเชนทร์ ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ แพร่.รายงาน

Exit mobile version