นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ร้อยเอ็ด/… การประเมินผลงานการพิจารณาคัดเลือกกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้ารับรางวัลประจำปี 2564 (แหนบทองคำ)ที่…อำเภอเมยวดี พบ ปลาเข็งใหญ่ 2 ตัว=1.กก.

ร้อยเอ็ด/…
การประเมินผลงานการพิจารณาคัดเลือกกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้ารับรางวัลประจำปี 2564 (แหนบทองคำ)ที่…อำเภอเมยวดี พบ ปลาเข็งใหญ่ 2 ตัว=1.กก.

เวลา 10.00 น.วันที่ 19 มกราคม 2564 ณ.ท้องทุ่งนา หมู่ 8 บ้านปากช่อง ต.ชมสะอาด อำเภอเมย-ว-ดี นายสันติ โอฆะพนม นายอำเภอเมย-ว-ดี เป็นประธานกล่าวต้อนรับ คณะกรรมการตรวจประเมินผลงานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยอดเยี่ยม ประจำปี2564 (แหนบทองคำ)
นายชนาส ชัชวาลวงศ์. รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด.เป็นประธาน นายชูศักดิ์ ราชบุรี ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นกรรมการเลขานุการ พร้อมด้วยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่มีประสบการณ์ด้านการทำงานที่มีความเที่ยงธรรมซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์เดินทางมาพิจารณาประเมินผลงาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยอดเยี่ยม (แหนบทองคำ)
อำเภอเมยวดีได้ส่งกำนัน ทองม้วน พันศรี ตำบลชมสะอาด กำนันที่น้อมนำหยิบยกเอาหลักธรรมที่ราษฎรในท้องที่ศรัทธามาเป็นแนวทางปฎิบัติ

เช่น อิทธิบาท 4 สังคหวัตถุ 4 กำนันผู้มีแต่ให้ 1.ทาน=การให้ปันสิ่ง 2.ปิยะวาจา=เจรจาที่นุ่มนวล 3.อัตถจริยา=ประพฤติตนให้เป็นประโยช์ต่อคนอื่น 4.สมานัตตา=เป็นคนเสมอตนเสมอปลายไม่ถือตัว
หลังจากตอบคำถามคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่เข้ามาประเมินผลงานและเยี่ยมชมเครือข่ายสัมมาชีพ กำนันยังได้เชิญประธาน “ยามไซ” ที่วางดักกุ้งในคลองไส้ไก่ของโคก-หนอง-นาของกำนันที่คดเคี้ยวไปตามพื้นนา มีทั้ง-กุ้ง-หอย-ปู-ปลา เพื่อนำมาประกอบอาหารให้คณะกรรมการรับประทานอีกด้วย

เสนาะ รวมศิริ/รายงาน

Exit mobile version