นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา – หนุ่มใหญ่รับซื้อของเก่าฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรกเกิดอาการปวดหัวแขนบวมก่อนเสียชีวิตครอบครัววอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือเยียวยา

นครราชสีมา – หนุ่มใหญ่รับซื้อของเก่าฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรกเกิดอาการปวดหัวแขนบวมก่อนเสียชีวิตครอบครัววอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือเยียวยา

วันที่ 19 มกราคม 2565 บรรยากาศความโศกเศร้างานศพของนายชัยพิชิต ชาวด่าน อายุ 43 ปี ซึ่งจัดที่บ้านเลขที่ 45/1 หมู่ 4 บ้านบึงพะไล ต.บึงพะไล อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา จากกรณีผู้เสียชีวิตดังกล่าวได้เดินทางไปฉีดวัคซีนที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดชัยภูมิ จนกระทั่งเกิดอาการปวดหัว เวียนศรีษะ แขนบวมและปวดท้องอย่างรุนแรง จนต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัว 4 วัน ต่อมาทางแพทย์ได้โทรบอกกับทางญาติว่าเสียชีวิตแล้วด้วยโรคตับอ่อนอักเสบ จนเป็นที่สงสัยของทางญาติว่าก่อนหน้านี้ผู้ตายไม่มีโรคประจำตัวเพียงเพราะไปฉีดวัคซีนมาจนอาการทรุดลงและเสียชีวิต ตอนนี้ทางญาติจึงมั่นว่าเป็นผลพวงมาจากวัคซีนอย่างแน่นอนและอยากให้หน่วยงานเข้ามาดูแลเยียวยาครอบครัวด้วยในขณะนี้
โดยนางสาวศิริพร ขจรเลอศักดิ์ อายุ41ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า สามีของตนได้ไปฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2565 ซึ่งเป็นวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 1 พอกลับมาบ้านมีอาการปวดหัว เวียนศรีษะ แขนบวม ตอนแรกก็เข้าใจว่าเป็นผลข้างเคียงเล็กน้อยของวัคซีน จนกระทั่งวันที่ 12 มกราคม 2565

ลูกสาวได้โทรมาบอกตนว่าพ่อมีอาการทรุดหนัก ปวดท้องอย่างรุนแรง หายใจไม่สะดวก แน่นหน้าอกและให้เอารถโรงพยาบาลมารับตัวด้วย ตนจึงได้แจ้งรถพยาบาลเพื่อไปรับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลชัยภูมิรักษาตัวอยู่ได้ 4 วัน จนมาถึงวันที่ 16 มกราคม 2565 ทางโรงพยาบาลได้แจ้งมาว่าสามีตนเองเสียชีวิตเนื่องจากโรคตับอ่อนอักเสบ ตนจึงเกิดความสงสัยอย่างมากเพราะสามีตนเองไม่เคยมีโรคประจำตัวแต่อย่างใด ส่วนตัวตนคิดว่าน่าจะเป็นผลจากวัคซีนอย่างแน่นอน แต่ก็ไม่คิดว่าสามีจะเสียชีวิตไปแบบนี้เพราะเสาหลักของบ้านด้วย ส่วนตัวครอบครัวอยู่ชัยภูมิ ที่มาจัดงานศพเพราะบ้านเกิดสามีอยู่จังหวัดนครราชสีมาที่นี้ อย่างไรก็ตามก็อยากให้หน่วยงานมาเยียวยาครอบครัวตนเองด้วย เพราะครอบครัวตนเองก็ลำบากตอนนี้มีเงินจัดงานศพแค่ 4 พันบาทเท่านั้น

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา

Exit mobile version