นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ร้อยเอ็ด/…. นายอำเภอเมย-ว-ดี“บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ภายใต้แนวคิด “หน้าที่ของฝ่ายปกครอง คือ ทำให้ประชาชนทุกข์น้อยลง สุขมากขึ้น” ตามนโยบายของนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด/….
นายอำเภอเมย-ว-ดี“บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ภายใต้แนวคิด “หน้าที่ของฝ่ายปกครอง คือ ทำให้ประชาชนทุกข์น้อยลง สุขมากขึ้น” ตามนโยบายของนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด

ตั้งแต่เวลา 19.00 น.ของวันที่ 15 ม.ค. 2565 เป็นต้นไป ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสันติ โอฆะพนม นายอำเภอเมย-ว-ดี ได้สั่งการให้นายไพบูรณ์ บำรุงเอื้อ(ปลักอาวุโส)นายบัญฑิต ศรีวัฒนานนท์(ปลัดป้องกัน)นายปิติ คำหอมจัดตั้งจุดตรวจด่านชุมชนเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ตรวจตรา ป้องกันการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายตามอำนาจหน้าที่ของกำนัน/ ผู้ใหญ่บ้าน /พนักงานฝ่ายปกครองโดยบูรณาการร่วมกับคณะกรรมการหมู่บ้าน/อปพร. ร่วมกันออกตรวจตราพื้นที่รอบๆหมู่บ้านตามนโยบายของนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายชนาส ชัชวาลวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดและนายชูศักดิ์ ราชบุรี ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด
อำเภอเมย-ว-ดี แยกจากอำเภอโพนทองเมื่อ พ.ศ. 2506 แต่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกิ่งอำเภอเมื่อวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2521 ตามประกาศกระทรวงมหาดไทย ลงวันที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2521 ลงนามโดย พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยต่อมาเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2536 ทางราชการได้มีพระราชกฤษฎีกายกฐานะกิ่งอำเภอเป็นอำเภอเมยวดี อำเภอเมย-ว-ดีแบ่งเขตการปกครองย่อยออกเป็น 4 ตำบล 43 หมู่บ้าน
นโยบายของรัฐบาล

นโยบายของกระทรวงมหาดไทย นโยบายของนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดและสถานการณ์ในปัจจุบัน การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้เกิดการดำเนินชีวิตวิถีใหม่ (New Normal)โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง โดยมีเป้าหมาย “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ภายใต้แนวคิด “หน้าที่ของฝ่ายปกครอง คือ ทำให้ประชาชนทุกข์น้อยลง สุขมากขึ้น” เป็นข้าราชการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับพี่น้องประชาชน นายสันติ นายอำเภอเมยวดี จังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวทิ้งท้าย

เสนาะ รวมศิริ/รายงาน

Exit mobile version