นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตำรวจภูธรภาค 5 ลุยตรวจเข้มสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19

ตำรวจภูธรภาค 5 ลุยตรวจเข้มสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19

เมื่อวันที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2565 ตำรวจภูธรภาค 5 ลุยตรวจเข้มสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 กลับมามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดดังกล่าว พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ได้นำนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ซึ่งแพร่ระบาดในสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ จึงได้สั่งการให้สถานีตำรวจในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค จำนวน 159 สถานี พร้อมด้วย บก.สส.ภ.5 ให้เข้มงวดกวดขัน ติดตาม กำกับดูแลสถานประกอบ กิจการ/กิจกรรรมที่ได้รับการผ่อนคลายให้ดำเนินการตามมาตราการควบคุมและมาตราป้องกันโรคที่กำหนด และตรวจสอบการลักลอบเปิดให้บริการของสถานบริการหรือสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ และคาราโอเกะซึ่งยังคงกำหนดให้ปิดการดำเนินการในพื้นที่รับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการลักลอบเปิดบ่อนการพนันในรูปแบบต่างๆ และจัดชุดสายตรวจร่วมหรือชุดเคลื่อนที่เร็ว ออกตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง

โดยเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2565 ระหว่างเวลา 21.00 – 24.00 น. ภ.5 และ ทุก ภ.จว.ฯ ในสังกัด ได้จัดชุดสายตรวจ เคลื่อนที่เร็ว ออกตรวจสอบสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการในพื้นที่ ซึ่งพบว่าผู้ประกอบการส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อของแต่ละจังหวัด แต่ยังพบว่ามีผู้ฝ่าฝืนกระทำความผิดจึงได้จับกุมนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ตำรวจภูธรภาค 5 จึงขอประชาสัมพันธ์มายังผู้ประกอบการสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายกับสถานบริการทุกแห่ง ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานที่จำหน่ายสุรา ให้ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคของแต่ละจังหวัดอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Exit mobile version