นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นายกฯเกาะช้างร่วมผู้นำหมู่บ้านคลองสน ขอบคุณกรมเจ้าท่าที่ช่วยแก้ไขร่องน้ำตื้นเขิน

ข่าว / นายกฯเกาะช้างร่วมผู้นำหมู่บ้านคลองสน ขอบคุณกรมเจ้าท่าที่ช่วยแก้ไขร่องน้ำตื้นเขิน

ช่วงสายของวันที่ 13 ม.ค.65 นายสัญญา เกิดมณี นายกเทศมนตรี ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด พร้อมด้วย นายศักดิ์ชัย แซ่ตั๋น ผู้ใหญ่บ้านคลองสน หมู่ 3 ต.เกาะช้าง-นายสมชาย อานามพงษ์ ประธานประชาคมหมู่บ้านคลองสน หมู่ 3 ต.เกาะช้าง และคณะกรรมการประชาคมหมู่บ้านคลองสน กว่า 20 คนได้ร่วมลงดูพื้นที่ ตามที่ทางเทศบาล ต.เกาะช้าง-ผู้ใหญ่บ้าน-ประธานประชาคมฯและคณะกรรมการฯได้ขอความอนุเคราะห์เจ้าหน้าที่ของสำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 5 กรมเจ้าท่า ให้ดำเนินการใช้เครื่องจักรทำการขุดลอกร่องน้ำทางเดินเรือ ส่วนที่แยกเข้าไปยังวัดคลองสน ประมาณ 40 เมตร และขอให้ช่วยทำแนวตลิ่งใกล้ๆที่ตั้งศูนย์เรียนรู้ธนาคารปูบ้านคลองสน
เพื่อความสะดวกในการลงไปปล่อยลูกปูของธนาคารปูลงสู่ทะเล และเป็นพื้นที่สำหรับให้ชาวบ้านลงไปลอยกระทง โดย นายสัญญา เกิดมณี นายกเทศมนตรี ต.เกาะช้าง ในฐานะตัวแทนชาวบ้านได้ขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่ของสำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 5 กรมเจ้าท่า ที่ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาร่องน้ำคลองสนที่ตื้นเขิน เกิดประโยชน์กับชาวประมงพื้นบ้าน และผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว ซึ่งในปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ของ สำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 5 กรมเจ้าท่า กำลังดำเนินการใช้เครื่องจักรขุดลอกร่องน้ำคลองสน (เกาะช้าง) ที่ตื้นเขิน ระยะทาง 800 เมตร

ความกว้างก้นร่องน้ำ 40 เมตรและ 10 เมตร ความลึก 2 เมตรและ 1 เมตร จากระดับน้ำลงต่ำสุด
โดยโครงการขุดลอกร่องน้ำคลองสน (เกาะช้าง) ระยะทาง 800 เมตรได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค.64 ปัจจุบันคืบหน้าไปมากแล้ว เพื่อแก้ไขปัญหาร่องน้ำตื้นเขิน จากตะกอนทราย เศษวัสดุที่สะสมกีดขวางแนวร่องน้ำ เพื่อความสะดวกและปลอดภัยในการเดินเรือ ส่งเสริมอาชีพประมง ช่วยในการระบายน้ำ เกิดประโยชน์แก่ประชาชนผู้ที่ใช้ร่องน้ำสามารถนำเรือต่างๆ เช่น เรือประมงพื้นบ้าน เรือนำเที่ยว ขนาดกินน้ำลึกไม่เกิน 2.00 เมตร ที่มีอยู่ประมาณ 100 ลำ สามารถผ่านเข้า-ออกร่องน้ำคลองสนได้ตลอดเวลา รวมไปถึงเกิดประโยชน์กับเกษตรกรที่เลี้ยงปลาในกระชัง เพราะหลังจากทำการขุดลอกร่องน้ำแล้ว น้ำทะเลจะไหลเวียนสะดวกมากยิ่งขึ้น

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค/รายงาน

Exit mobile version