นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ร้อยเอ็ด/… สนธิกำลังจับร้านอาหาร5แห่งละเมิดขายเหล้าผิดระเบียบควบคุมโควิด

ร้อยเอ็ด/…
สนธิกำลังจับร้านอาหาร5แห่งละเมิดขายเหล้าผิดระเบียบควบคุมโควิด

เวลา 22:00 น วันที่ 12 มกราคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ อส ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สรรพสามิตจังหวัด ร่วมกัน ตรวจสอบ จับกุม หลังจากได้รับการร้องเรียน ว่ามีการลักลอบ เปิดสถานบริการเกินเวลาที่กำหนดและละเมิดข้อห้ามการจำหน่ายสุรา ให้ลูกค้านั่งดื่มภายในร้านหลายแห่งภายในตัวเมืองร้อยเอ็ด และต่างอำเภอ หลังจากรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ ตำรวจ โดยพันตำรวจโทไพรัช บุปผา รองผู้กำกับสืบสวน ภ.จว. ร้อยเอ็ด/ พันตำรวจโท กฤษฏิ์ภิวัชร ปรีดาพันธุ์ รองผู้กำกับป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองร้อยเอ็ด ร่วมกับนายอภิชัย โยคะใส ปลัดปกครอง และนายวีระสังฆะมณี อยู่ที่สรรพสามิตจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมตรวจสอบในเขตอำเภอเมือง พบว่ามีร้านอาหาร 3 แห่ง กระทำความผิด เปิดร้านอาหารเกินเวลา และมีการจำหน่ายสุราให้ลูกค้านั่งดื่มในร้าน โดยแห่งแรก จับกุมนายอนุสรณ์ทรัพย์รุ่งอายุ 32 ปี เจ้าของร้านอาหารริเวอร์ไซด์ร้อยเอ็ด แห่งที่ 2 จับกุม นางสาวกนกพร อยู่ยอด อายุ 54 ปีเจ้าของร้านเปิ้ลอาหารตามสั่งและ แห่งที่ 3. จับกุมนางลำดวน ภารานที อายุ 44 ปี ซึ่งรับเป็นเจ้าของร้านอาหารรจนา ทำการควบคุมตัว บันทึกถ้อยคำ ก่อนนำตัวส่งมอบ ร้อยตำรวจเอกยงยุทธ ทูลธรรม พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด บันทึกปากคำเพื่อดำเนินคดี
ในขณะเดียวกัน หลังจากนำตัว เจ้าของร้านอาหารทั้ง 3 แห่ง ส่งมอบ พนักงานสอบสวนคดีแล้ว

เวลาต่อมาชุดดังกล่าว ได้ลงพื้นที่อำเภอเสลภูมิจังหวัดร้อยเอ็ด ตรวจสอบพบว่า มีร้านอาหาร 2 แห่ง มีการกระทำความผิด โดยได้ควบคุมตัว นายนิคม หนองคูน้อย อายุ 28 ปี เจ้าของร้านอาหาร The One และจับกุม นายศุภกร โคตรชัย ซึ่งรับเป็นเจ้าของร้าน อาหารกาสะลอง โดยชุดดังกล่าวได้ควบคุมตัว มอบให้กับพนักงานสอบสวน สภเสลภูมิ ซึ่งอยู่ ในเขตพื้นที่ ที่กระทำความผิด เพื่อดำเนินคดี ผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ในข้อหา ฝ่าฝืน ประกาศจังหวัดร้อยเอ็ด เรื่องมาตรการเฝ้าระวัง และป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่อ covid 19 ฉบับที่ 47 ปล่อยปละละเลยให้มีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในร้านตามกฎหมายมาตรา 35 แห่งพรบโรคติดต่อพ. ศ. 2558 เพื่อดำเนินคดีตามความผิด ต่อไป
และหลังจาก ควบคุมตัว ผู้กระทำความผิด ของร้านอาหารทั้ง 5 แห่ง ส่งมอบพนักงานสอบสวนเรื่องก็ดีแล้ว ได้มีการยื่นหลักทรัพย์ รายละ 10000 บาท เพื่อประกันตัว หรือขอปล่อยตัวชั่วคราว ก่อนที่จะนัด ส่งฟ้องศาล เรื่องการเปรียบเทียบปรับ ต่อไป

เสนาะ รวมศิริ/ รายงาน

Exit mobile version