นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ราชการสำคัญของ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ในเขตพื้นที่อำเภอ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด และหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง ๒๐ อำเภอ ได้รับทราบนโยบายและทิศทางการพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ดในพื้นที่ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ราชการสำคัญของ
ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ในเขตพื้นที่อำเภอ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด และหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง ๒๐ อำเภอ ได้รับทราบนโยบายและทิศทางการพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ดในพื้นที่ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ในวันที่ ๑๒ มกราคม ๒๕๖๕ โดยกำหนดประชุมชี้แจงในพื้นที่อำเภอเมยวดีหลังเสร็จการประชุมชี้แจงข้อราชการ นายสันติ โอฆะพนมนายอำเภอเมยวดีจึงเรียนเชิญท่านผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้กรุณาให้เกียรติเป็นประธานในกิจกรรมรณรงค์ส่งเสริมการหยุดเผาพื้นที่การเกษตรและเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมชุมชนคัดแยกขยะต้นทางสร้างรายได้(ธนาคารขยะประจำหมู่บ้าน)

เมื่อเวลา ๑๑.๓๐ น.วันที่ ๑๒ มกราคม ๒๕๖๕ นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานในพิธี เดินทางมาถึงบริเวณแปลงนา นายทองม้วน พันศรี หมู่ที่ ๘ ตำบลชมสะอาด อำเภอเมยวดีมอบป้ายที่ทำการธนาคารขยะประจำหมู่บ้านและ ประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ส่งเสริมการหยุดเผาในพื้นที่การเกษตรจากเก้าหมู่บ้านของตำบลชมสะอาด(ไถกลบตอซังข้าว)ชมกิจกรรมใช้ประโยชน์จากตอซังข้าวและเป็นประธานในเปิดการแข่งขันจับปลาไหล สจ.แทนรัฐ ตัวแทน ส.ส.นิรมิตร สุจารี ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต ๓ สนับสนุนขนมจีนน้ำยา

นักกีฬาที่ส่งเข้าแข่งขันจับปลาไหลครั้งนี้ มาจากประชาชนหมู่บ้านละหนึ่งคน ของตำบลชมสะอาด อำเภอเมยวดี ทั้งหมด ๙ หมู่บ้านการแต่งกายในการลงแข่งขันการจับปลาไหล

-1.นักกีฬาชาย นุ่งเตี่ยวด้วยผ้าขาวม้า (ภาคอีสานบางแห่งเรียกว่าผ้าแพร)

ผ้าขาวม้า เป็นอาภรณ์อเนกประสงค์อยู่คู่กับคนไทยมาทุกยุคทุกสมัย ผ้าขาวม้านับได้ว่าเป็นผ้าสารพัดประโยชน์อย่างแท้จริงใช้นุ่งอาบน้ำ -ทำความสะอาดร่างกาย-ปูรองนั่ง-ใช้ซับเหงื่อ -ปูนอนโพกศีรษะกันแดด -ผูกทำเปล -ใช้นุ่งอยู่บ้านแทนกางเกง- คาดเอว- ห่ม – คลุมร่างกาย- ใช้ห่อของแทนย่าม- นุ่งกระโจมอกแทนผ้าถุง- ปัดฝุ่น – แมลง – ยุง ใช้มัดแทนเชือก- ใช้ผลัดเปลี่ยนเสื้อผ้า- ม้วนหนุนแทนหมอน- บังแดด – ฝน – ลมใช้โบกแทนพัด -ทำผ้ากันเปื้อน คลุมโต๊ะ ทำผ้าอ้อมสำหรับเด็ก อุปกรณ์การเล่นของเด็ก

กฎกติกาจับปลาไหล่ใช้เวลา 10 นามี ได้มากเป็นผู้ชนะ ได้เวลาพิธีกรเชิญผวจ.ประธานในเปิดการแข่งขันจับปลาไหลตัดริบบิ้น=ริบบิ้นใช้(เชือกผูกข้อง ใส่ปลาไหล ปล่อยลงน้ำ)เป็นสัญญาณ เริ่มแข่งขัน ผู้ชนะ /รางวัลที่ ๑.ลวดหนามยาว 300เมตร.รางวัลที่๒./ลวดหนามยาว200 เมตร..รางวัลที่๓./ลวดหนามยาว 100 เมตร

เสนาะ รวมศิริ/ ภาพ/ข่าว

Exit mobile version