นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) “พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี” เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพ หรือแก๊งคลอเซ็นเตอร์ ที่อ้างตัวเป็นตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่

ผู้กำกับสภ.เมืองเชียงใหม่ เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพ หรือแก๊งคลอเซ็นเตอร์ ที่อ้างตัวเป็นตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ โทรศัพท์ไปหลอกเหยื่อ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน หรือใช้หมายจับปลอม หลอกขอตรวจสอบทรัพย์สิน เพื่อหลอกให้โอน และหมายจับที่อ้างถึงเป็นหมายจับปลอม ทั้งนั้น ให้ดีควรมีสติ และตรวจสอบข้อมูลก่อน ซึ่งยังมีการแอบอ้างอย่างต่อเนื่อง ตำรวจเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ สืบสวนติดตามตลอดแต่คนร้ายอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน

พันตำรวจเอก ภูวนาถ ดวงดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจสภ.เมืองเชียงใหม่ แจ้งเตือนประชาชน ขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพ แอบอ้างเป็นตำรวจสภ.เมืองเชียงใหม่ และยังใช้หมายจับปลอมขึ้นมา หลอกลวงประชาชนโดยการส่งหมายจับปลอมไปให้ หรือโทรศัพท์ไปหาเหยื่อโดยใช้ไอดี ปลอม ปรากฏชื่อสภ.เมืองเชียงใหม่ ในหน้าจอโทรศัพท์ ซึ่งเป็นการปลอมขึ้นมาทั้งสิ้น ที่ผ่านมาถูกแก๊งคลอเซ็นเตอร์ แอบอ้างหลายรูปแบบมาตลอด และมีการติดตามจับกุมตัวได้ แต่ก็เป็นเพียงคนรับเปิดบัญชีเท่านั้น ส่วนกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ อยู่ในต่างประเทศ จึงขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ ควรมีสติและตรวจสอบข้อมูลก่อน และหมายจับที่ปลอมขึ้น สังเกตให้ดีจะพบว่าชื่อยศตำแหน่ง ต่างๆ เป็นการปลอมขึ้น และไม่ตรงกับข้อเท็จจริงทั้งชื่อยศสังกัด ไม่ตรงกับตำแหน่งที่แท้จริง เป็นการแอบอ้างและเขียนปลอมขึ้นทั้งหมด และยังมีปลอมหมายจับขึ้นหลายใบ เพื่อนำไปแอบอ้างหลอกลวงเหยื่อให้ตายใจ ว่ามีความเชื่อมโยงกับหมายจับปลอมว่า เหยื่อเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน จนทำให้หวาดกลัว ในการขอตรวจสอบทรัพย์สิน ทั้งบ้านที่ดิน หรือบัญชีเงิน สุดท้ายก็จะหลอกให้โอนเงิน ซึ่งดำเนินไม่ได้ดำเนินการ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

จึงฝากเตือนประชาชน หากมีโทรศัพท์ติดต่อไปโดยแอบอ้างเป็นตำรวจสภ.เมืองเชียงใหม่ เป็นมิจฉาชีพไม่ใช่ตำรวจ ทางที่ดีควรโทรศัพท์สอบถามเจ้าหน้าที่ก่อนมีหลายช่องทางหรือ หมายเลขโทร. (053 ) 327191 ได้ตลอด ว่าบุคคลที่อ้างถึงมีจริงหรือไม่.

ทรงวุฒิ ทับทอง
Cr.เหยี่ยว1

Exit mobile version