นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้ว่าฯตราดเยี่ยมศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด ที่บริเวณวัดคลองสน อ.เกาะช้าง

ช่วงบ่ายของวันที่ 9 ม.ค.65 นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการ จ.ตราด พร้อมด้วย นพ.ภาณุวัฒน์ โสภณเลิศพงศ์ รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.ตราด และเป็น ผอ.รพ.เกาะช้าง ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ และดูสภาพทั่วไปของศูนย์พักคอยชุมชนเทศบาล ต.เกาะช้าง (CI) ภายในศาลาการเปรียญวัดคลองสน หมู่ 3 ต.เกาะช้าง โดยทางเทศบาล ต.เกาะช้าง ได้ดำเนินการจัดทำขึ้น เพื่อเป็นสถานที่รองรับผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียว เป็นศูนย์พักคอยและกักตัวสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการไม่รุนแรง ใกล้จะครบกำหนดกลับบ้านได้แล้ว

โดยมี นายสัญญา เกิดมณี นายกเทศมนตรี ต.เกาะช้าง-นายบุรินทร์ ไตรรัตน์ สาธารณสุข อ.เกาะช้าง-นายกฤษณะ รมยานนท์ ผอ.รพ.สต.บ้านคลองสน-นายศักดิ์ชัย แซ่ตั๋น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.เกาะช้าง ให้การต้อนรับ พร้อมให้ข้อมูล ซึ่งผู้ว่าราชการ จ.ตราดได้ให้กำลังใจ และให้แนวทางในการปฏิบัติงาน เพื่อให้เกิดความปลอดภัย แก่เจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ซึ่งภายในศูนย์พักคอยแห่งนี้ จะมีเตียงรองรับผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียวได้ทั้งหมดจำนวน 74 เตียง มีห้องน้ำเพียงพอทั้งชาย-หญิง มีการติดตั้งกล้อง CCTV และติดตั้งระบบ WiFi

จากข้อมูลพบว่าช่วงวันที่ 8-9 ม.ค.มีผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียวถูกส่งตัวมาเข้าพักภายในศูนย์แห่งนี้รวมทั้งหมด 42 เตียง ซึ่งจะมีการแยกพื้นที่ภายในตัวอาคารสำหรับผู้ป่วย ชาย-หญิงอย่างเป็นสัดส่วน มีห้องน้ำเพียงพอทั้งชาย-หญิง โดยมี เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านคลองสน-ตำรวจ-ฝ่ายปกครอง-ผู้นำชุมชน-อสม.ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาคอยดูแล ทั้งนี้ จากข้อมูลของสาธารสุข อ.เกาะช้าง พบว่า ตั้งแต่วันที่ 2-10 ม.ค.65 ในพื้นที่เกาะช้างมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมรวมทั้งสิ้น 126 ราย ผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่เข้ารับการรักษาจะมีอาการไม่รุนแรง

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง -วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค/รายงาน

Exit mobile version