นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ไม่รอดสายตาตำรวจสืบสวนจันทบุรีหลังลักลอบขนบุหรี่จีนหนีภาษีมูลค่ากว่าหลายล้านบาท

ไม่รอดสายตาตำรวจสืบสวนจันทบุรีหลังลักลอบขนบุหรี่จีนหนีภาษีมูลค่ากว่าหลายล้านบาท

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี
ภายใต้การสั่งการของพลตำรวจตรีนราเดช กลมทุกสิ่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ได้สั่งการให้พันตำรวจเอกยอดชาย จำปาทอง ผกก.สืบสวนฯ ร้อยตำรวจเอกธันวา วงษ์นุ่ม พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านแปลง อำเภอโป่งน้ำร้อนจันทบุรี เฝ้าติดตามพฤติกรรมของรถยนต์อีซูซุ สีบอร์น หมายเลขทะเบียน 2 ฒฒ 6791 กรุงเทพมหานคร หลังชุดสืบสวนสภ.บ้านแปลงสืบทราบว่ารถคันดังกล่าวได้เข้ามาในพื้นที่บ่อยครั้ง และมีการแอบลักลอบขนของหนีภาษีออกจากพื้นที่ จึงได้มีการประสานงานไปยังชุดสืบสวนของภูธรจังหวัดจันทบุรี ให้เฝ้าสังเกตพฤติกรรมจนมาสืบทราบว่ารถคันดังกล่าวมาจอดซุ่มอยู่ในหมู่บ้านสามัคคี ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี จึงได้วางกำลังปิดล้อมตลอดทั้งคืน จนช่วงกลางวัน ได้มีชายเดินขึ้นรถคันดังกล่าวและได้ขับออกมาจากหมู่บ้านฯ จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น แต่คนขับได้ขัดขืนและพยายามเร่งเครื่องขับรถหลบหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้มีการติดตามมาถึงหลังวัดตังเม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถปาดหน้า ทำให้ผู้ต้องหาจอดรถแล้ววิ่งหนีเข้าสวนผลไม้ของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านได้ช่วยกันปูพรมค้นหาอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง ยังไม่พบตัวผู้ต้องหา จึงได้ประสานตำรวจชุดสืบสวนพื้นที่สภ.มะขามเฝ้าติดตามคนร้ายในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ส่วนรถของกลางได้นำกลับมาที่กองกำกับการตำรวจภูธรจันทบุรี เพื่อทำการตรวจสอบซึ่งจากการตรวจสอบที่กระบะท้ายของรถ พบว่ามีกล่องบรรจุผลไม้อยู่เต็มคัน แต่เมื่อเปิดผ้าใบออกมา พบว่าเป็นลังเปล่าที่วางตบตาเจ้าหน้าที่เท่านั้น และพบมีกล่องบุหรี่ซุกซ่อนอยู่กว่า 37 กล่องใหญ่

เมื่อเปิดออกดูพบเป็นบุหรี่ต่างประเทศที่มีทั้งภาษาจีนและภาษาอังกฤษทั้งหมด และพบวิทยุสื่อสารสีแดง 1 เครื่องอยู่บ้างเบาะคนขับ จึงได้ประสานสรรพสามิตจันทบุรีเข้าร่วมตรวจสอบ
ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอีกชุดได้ติดตามจับกุมรถยนต์มิตซูบิชิสีดำ หมายเลขทะเบียน บท 268 นครนายก ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ขับรถนำและดูเส้นทางได้อีก1 คัน ขณะจอดอยู่ภายในหมู่บ้านทราบชื่อคนขับคือนายหนุ่ม อายุ 36 ปี ตรวจสอบภายในรถพบวิทยุสื่อสารสีแดง 1 เครื่อง จึงได้ควบคุมคัวมาสอบสวนขยายผลหาเครือข่าย เส้นทางปลายทางและผู้ที่ว่าจ้างต่อไป
ซึ่งจากการสอบถามนายหนุ่มอ้างว่าตนเองไม่ทราบว่ารถคันที่ตนเองนำมานั้นขนของผิดกฎหมายมา เพราะตนเองได้รับการว่าจ้างจากนายบอย ที่เป็นคนขับรถขนของว่าให้ขับรถนำเพื่อดูด่านตรวจ และวิทยุแจ้งหากพบว่ามีด่านตรงไหน เจ้าหน้าที่ตรวจเข้มหรือไม่ เมื่อรถผ่านด่านเขาเกลือได้แล้วตนเองก็จะหมดหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อได้นำตัวนายหนุ่มมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version