นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

“อุทาหรณ์” พรานป่าเมืองเขลางค์ “ดวงกุด” ถูกเพื่อนยิงดับกลางป่าลึก “ห้วยป่ากล้วย” ต.สะเอียบ อช.แม่ยม เพื่อนเห็นเป็น “หมูป่า” เดือดร้อน จนท.ต้องเดินเท้า ค่อนคืนถึงที่เกิดเหตุ

ข่าวแพร่ // “อุทาหรณ์” พรานป่าเมืองเขลางค์ “ดวงกุด” ถูกเพื่อนยิงดับกลางป่าลึก “ห้วยป่ากล้วย” ต.สะเอียบ อช.แม่ยม เพื่อนเห็นเป็น “หมูป่า” เดือดร้อน จนท.ต้องเดินเท้า ค่อนคืนถึงที่เกิดเหตุ

เหตุการณ์รายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 6 มกราคม 2565 ร.ต.อ.ปฤษฎี ศรีโสภา รอง สว.สอบสวน สภ.สะเอียบ อ.สอง จ.แพร่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ ว่าได้มีคนถูกยิงในป่าลึกที่ห้วยป่ากล้วย บ้านดอนชัยสักทอง หมู่ 9 ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ จึงรายงานให้พ.ต.ท.ถนอม นาถิเลศ สวญ.สภ.สะเอียบ ทราบตามลำดับ ประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลสอง หน่วยกู้ภัยสองรวมใจ รุดที่เกิดเหตุพร้อมกำลังตำรวจ สภ.สะเอียบเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่ยม นำโดยนายก้องไมตรี เทศสูงเนิน หน.อุทยานแห่งชาติแม่ยม โดยจุดเกิดเหตุเป็นป่าลึก ต้องเดินเท้านานร่วม 10 กม กว่าจะถึงที่เกิดเหตุเกือบ 4 ทุ่ม และนำศพเคลื่อนย้ายมาถึงรถกว่าตี2( เช้าวันที่ 7 ม.ค.65 )และได้นำศพไปตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลสอง เพื่อตรวจพิสูจน์รายละเอียดต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่ามือยิงคือนาย อนุชิตร ยอดเมือง อายุ 39 ปี หมู่ 4 ตำบลบ้านแหง อำเภองาว จังหวัดลำปาง ได้เล่าว่า เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2565

ได้มีนายศรีจันทร์ วิรัตน์เกตุ อายุ 63 ปี ผู้ตาย อยู่บ้านเลขที่ 111 ตำบลหลวงเหนือ อำเภองาว จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นคนรู้จักกัน แต่อยู่คนละตำบล ได้มาชักชวนตนเองที่ปางเลี้ยงวัวในเขตพื้นที่อำเภองาว จังหวัดลำปาง เพื่อเข้าป่าล่าสัตว์ด้วยกันในเขตฝั่งของพื้นที่ตำบสะเอียบ และเล่าต่อว่าในวันที่ 6 มกราคม 2565 ช่วงเช้าเวลา 06 .00น.ผู้ตายบอกว่าจะไปตั้งไก่ป่าบนยอดเขาและได้แยกทางกันโดยตนเองได้ล่องมาตามลำห้วยป่ากล้วยและได้มานั่งดักสัตว์บนตลิ่งของลำห้วยป่ากล้วย และในเวลาประมาณ 07.00 น.ตนเองได้ยินเสียงเดินคล้ายเสียงเดินของสัตว์จึงได้ยกปืนเตรียมยิงไว้และได้เห็น”หมูป่า” กำลังเดินลงมาลำห้วย และอยู่ห่างประมาณ 9 เมตรเลยสับไกยิงและได้ยินเสียงร้องโอ้ยจึงลุกขึ้นมาดูกลายเป็นคนและเสียชีวิตทันทีตนเองไม่รู้จะทำอย่างไรจึงได้เดินทางขึ้นไปยอดเขาโทรหาญาติเพื่อนบ้านและบอกจุดที่ยิงให้ทราบและรีบลงมาเฝ้าศพรอเจ้าหน้าที่มาจนถึงที่เกิดเหตุดังกล่าว

ภาพ/ข่าว
ราเชนทร์/ญาณัจฉรา
โชติถนอมกิจ แพร่.รายงาน

Exit mobile version