นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา – ตำรวจสอบสวนกลางจัดกิจกรรมจิตอาสา ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ

นครราชสีมา – ตำรวจสอบสวนกลางจัดกิจกรรมจิตอาสา ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ

วันที่ 27 ธ.ค.2564 เวลา 09.00 น. บนถนนทางหลวงมอเตอร์เวย์สาย 6 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง พร้อมกำลังจิตอาสา จัดกิจกรรมจิตอาสา “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” เตรียมความพร้อมรองรับประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 โดยมุ่งเน้น “เปิดจุดอับ ขยายจุดสว่าง จุดพักรับรองเพื่อความสุขของประชาชน” ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.64 – 4 ม.ค.65
โดยมีจิตอาสาเข้าร่วมกว่า 200 นาย ประกอบด้วยจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครราชสีมา และประชาชนจิตอาสา ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาด้านการจราจร พร้อมรับเทศกาลปีใหม่ 2565 ณ บริเวณมอเตอร์เวย์ (M6) สายบางปะอิน – นครราชสีมา ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยปรับปรุงภูมิทัศน์ สภาพแวดล้อมเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนน เช่น ทาสีเครื่องหมายจราจรให้ชัดเจน ตัดแต่งกิ่งไม้ ตัดหญ้าที่บดบังภูมิทัศน์ เก็บเศษขยะที่อาจทำให้เกิดการกีดขวางการจราจรและล้างถนน นอกจากนี้ยังมีการทำกิจกรรมพร้อมกันทั้ง 41 สถานีตำรวจทางหลวงทั่วประเทศ ถ่ายทอดสดผ่านระบบออนไลน์ เป็นการเตรียมความพร้อมและอำนวยความสะดวก ให้แก่ประชาชนผู้ใช้เส้นทาง สามารถเดินทางได้อย่างปลอดภัย พร้อมกันนี้ ยังได้ร่วมกันรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์ ตามโครงการแจกหมวกนิรภัยแก่เด็กนักเรียน มอบหมวกนิรภัยให้กับเด็กนักเรียนในพื้นที่ อ.ปากช่อง สำหรับการดูแลอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนา ในเทศกาลปีใหม่ 2565 นั้น ตำรวจทางหลวง ได้ประสาน กรมทางหลวง พร้อมเตรียมเปิดช่องทางพิเศษและเส้นทางเลี่ยง เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางได้สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

โดยผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางกล่าวว่าอยากให้ประชาชนพักผ่อนให้เพียงพอขับขี่รถห้ามขับขี่รถเร็วกว่าที่กฎหมายกำหนด เพราะจะมีประชาชนเดินทาง ออกจากกรุงเทพฯกว่า 7 ล้านคัน โดยใช้ตำรวจทางหลวงสารหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้พี่น้องประชาชนเกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หนูจะมีการเปิดช่องทางพิเศษ รวมของจังหวัดนครราชสีมา ก็ยังโชคดีที่มี ทางหลวงมอเตอร์เวย์สาย 6 มาช่วยแบ่งเบาถนนมิตรภาพ ช่วงที่เป็นคอขวดระยะทาง 30 กว่ากิโลเมตรบนมอเตอร์เวย์ คงจะช่วยแบ่งเบาการจราจรจากหนัก ได้อย่างไรฝากให้พี่น้องประชาชน เฉลิมฉลองปีใหม่ ให้มีความสุข

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา

Exit mobile version