นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ร้อยเอ็ด/…. ไฟไหม้บ้านคู่ทุกข์ คู่ยากของหม้าย(ผัวตาย)วอดทั้งหลัง

ร้อยเอ็ด/….
ไฟไหม้บ้านคู่ทุกข์ คู่ยากของหม้าย(ผัวตาย)วอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 26 ธ.ค. 2564 พ.ต.ท.กิตติ วินทะไชย เวรสอบสวน สภ.โพนทอง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 300 หมู่ 6 ต.เเวง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถน้ำจากเทศบาลตำบลโพนทอง เข้าควบคุมเพลิง
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ถูกเพลิงไหม้เผาวอดหมดทั้งหลัง มูลค่าความเสียหายประมาณ 100,000 บาทจากการสอบสวนทราบว่า บ้านดังกล่าวเป็นของ นางอ่อน แหล่งสนาม อายุ 57 ปี สถานะภาพแม่หม้ายผัวตายผ่านมา สิบปี แต่ขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว โดยมี นายวีระพงษ์ แหล่งสนาม อายุ 37 ปี ลูกชาย อยู่ในบ้าน และมีอาการมึนเมา
ซึ่งขณะตรวจที่เกิดเหตุ เมื่อ นายวีระพงษ์เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ เพื่อนบ้านบอกว่านายวีระพงษ์ พอกินเหล้าจะเปลี่ยนนิสัยก้าวร้าว-เกเร ดุด่าทุ้บตีแม่ผู้ให้บังเกิด บนน้อยใจที่แม่ชอบไปน้่งที่บ้านเพื่อนบ้านไม่อยู่ติดบ้าน ส่วนพ่อนายวีระพงษ์หรือสามีนางอ่อนเสียชีวิตมาร่วม10 ปี

จากนั้น พ.ต.ท.กิตติ วินทะไชย เวรสอบสวน สภ.โพนทองเจ้าของคดีได้ตรวจสอบสภาพแวดล้อมที่เกิดเหตุและบันทึกเป็นหลักฐานประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง
ส่วนผู้ใหญ่บ้าน จรณินท์ พลเยี่ยม ผญบ.ม.6 เล่าว่าลูกบ้านตนเองที่ถูกไฟไหม้บ้าน เป็นครอบครัวอนาถา-ยากจนไม่มีไร่ไม่มีนาหาเช้ากินค่ำ ผู้ใจบุญท่านใดสงสารสอบถามข้อมูลได้ที่ 084 38914444.

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน

Exit mobile version