นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

*ลำปาง*นั่งจิบกาแฟในเรือนจำดื่มด่ำบรรยากาศชิลชิล ท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่น

*ลำปาง*นั่งจิบกาแฟในเรือนจำดื่มด่ำบรรยากาศชิลชิล ท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่น

ผู้สื่อข่าว ได้มีโอกาสสัมผัสกับบรรยากาศในเรือนจำที่ถูกสร้างให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวศูนย์การเรียนรู้เรือนจำชั่วคราวหนองกระทิง แลนด์มาร์คแห่งหนึ่งของจังหวัดลำปาง ใช้ชื่อสถานที่ว่า“แดนกระทิง”หลังจากปิดการดำเนินงานไปช่วงระยะเวลาหนึ่งเนื่องจากสถานการณ์โควิด19
ขณะนี้”แดนกระทิง” มีความพร้อมแล้ว และกลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้วภายใต้มาตรการการป้องกันโรคโควิด19
ก่อนจะเปิดพื้นที่เป็น”แดนกระทิง” ก่อนหน้านี้พื้นที่ดังกล่าวเป็นศูนย์พัฒนาทักษะวิชาชีพ สำหรับผู้ต้องขังที่ใกล้จะพ้นโทษ เป็นศูนย์เรียนรู้ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่๙

ภายในศูนย์พัฒนาวิชาชีพ”แดนกระทิง” ได้เปิดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจ สำหรับประชาชนทั่วไป บรรยากาศภายในสถานที่มีความร่มรื่น มีร้านกาแฟและเบเกอร์รี่และร้านจำหน่ายป๊อบคอร์นไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว ผู้ให้บริการก็คือผู้ที่เคยก้าวพลาด ซึ่งได้ผ่านการฝึกอบรมวิธีชงชากาแฟและเรียนรู้งานด้านการขายสินค้าต่างๆ ภายในแดนกระทิงยังมีร้านขายก๋วยเตี๋ยวสำหรับบริการนักท่องเที่ยว และมีบริการคาร์แคร์ ล้างรถระหว่างที่มาพักผ่อนหย่อนใจอีกด้วย

ภายในพื้นที่มีการฝึกวิชาชีพด้านการเลี้ยงสัตว์ และเพาะพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับ ตลอดจนพืชผักสวนครัว และมีการจำหน่ายพืชผักปลอดสารพิษ ที่เป็นผลผลิตจากการฝึกวิชาชีพด้านการเกษตรอีกด้วย

แดนกระทิงตั้งอยู่ที่ เรือนจำชั่วคราวหนองกระทิง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง ตั้งอยู่ก่อนถึงสนามกีฬากลางลำปาง
เปิดทำการทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา08:00-17:00น.

-นกเพลิงเมืองรถม้า ผู้สื่อข่าวลำปาง รายงาน

Exit mobile version