นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ร้านกาแฟกลางเมืองจันท์แต่งร้านเป็นเมืองหิมะต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์ลูกค้าแน่นร้าน

ร้านกาแฟกลางเมืองจันท์แต่งร้านเป็นเมืองหิมะต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์ลูกค้าแน่นร้าน

ที่ร้านSalon de Ka lim (ซาลงเดอ คาลิม) ร้านอาหารและกาแฟ สไตร์ยุโรป
ที่ตั้งอยู่บนถนนอัญมณี ตำบลวัดใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ได้มีการแต่งร้านเป็นเมืองหิมะรับเทศกาลวันคริสมาสต์ ให้กับลูกค้าได้มาถ่ายรูปเก็บความประทับใจท่ามกลางหิมะและภูเขาน้ำแข็ง
พร้อมรับประทานนานาชาติ อาหารไทย อาหารฝรั่งเศษ และมีกาแฟ ขนมเค้กต่างๆ ครัวซองต์ครีมอัลมอนด์ ขนมปังครัวซองต์ ส่วนภายในร้านแต่งบรรยากาศสไตร์ยุโรป มีการจัดเว้นระยะห่าง มีทางเข้าออกทางเดียวตามมาตราการป้องกันโควิด19 ของจังหวัดจันทบุรี ลูกค้าต้องแสดงผลการฉีดวัคซีนก่อนเข้าร้าน สวมใส่หน้ากากอนามัย ยืนถ่ายรูปเว้นระยะห่างกัน
ด้านนางสาวกมลเนตร ลิ้มดลธรรม เจ้าของร้านกล่าวว่าเดิมร้านเป็นสไตร์ยุโรปอยู่แล้ว แต่มีสถานการณ์โควิด19 ต้องปิดร้านไปหลายรอบ เมื่อกลับมาเปิดได้อีกครั้งจึงได้คิดไอเดียตอบแทนลูกค้า เพราะปิดไปนานลูกค้าก็ถามถึง จนมาช่วงเทศกาลคริสมาสต์พอดีจึงได้จัดแต่งร้านคริสมาสต์ดีกว่า จุดไฮไลน์หน้าร้านจะจัดแต่งต้นคริสมาสต์ มีการปล่อยหิมะลงมาให้เหมือนลูกค้ามาถ่ายรูปในประเทศยุโรป

ส่วนอาหารที่ขายเป็นอาหารนานาชาติ มีทั้งขนม เครื่องดื่ม แนวฝรั่งเศษ สุดท้ายอยาดชวนลูกค้ามาอุดหนุนกันเยอะๆเพราะร้านปิดไปหลายรอบมาก จึงอยากเชิญชวนลูกลองมาสัมผัสอาหาร เครื่องดื่มที่ร้านส่วนราคาไม่แพงอย่างที่คิด
ด้านลูกค้ากล่าวว่า ตนเองรู้สึกประทับใจมากเพราะไม่คิดว่าเทศกาลคริสมาสต์ปีนี้จะเงียบเหงา แต่ทางร้านได้มีการจัดร้านได้เข้ากับวันคริสมาสต์และมีการปล่อยหิมะลงมาสร้างบรรยากาศอีกด้วย ทำให้เหมือนได้ไปเมืองนอกจริงๆ

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version