นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

แพร่ พ่อเมืองแพร่ “ประกาศชัด” พื้นที่จ.แพร่ ต้องไม่แล้ง ควงแขน นายกเหล่ากาชาด “ให้กำลังใจ” ประชาชน สร้างทำนบกระสอบทรายชั่วคราวกั้นลำน้ำยม

ข่าว/แพร่ พ่อเมืองแพร่ “ประกาศชัด” พื้นที่จ.แพร่ ต้องไม่แล้ง ควงแขน นายกเหล่ากาชาด “ให้กำลังใจ” ประชาชน สร้างทำนบกระสอบทรายชั่วคราวกั้นลำน้ำยม อ.ลอง เพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้ง ชาวบ้านอยากให้ทางจังหวัดแก้ไขปัญหาแบบยั่งยืน

เมื่อเวลา 14.30 น วันที่ 25 ธันวาคม 2564 ที่ลำน้ำแม่ยม บ้านปากจอก หมู่ที่ 11 ตำบลทุ่งแล้ง อำเภอลอง จังหวัดแพร่
นายจรินทร์ เก่งสงวนสิทธิ์ นายอำเภอลอง ,นายทอน ใจยะกุล นายก อบต.ทุ่งแล้ง พร้อมคณะบริหารฯ กำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลทุ่งแล้ง พี่น้องชาวบ้านตำบลทุ่งแล้ง ให้การต้อนรับ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่/ผู้บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดแพร่ และนางวันทนา พ่วงบางโพ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ ที่เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจในการสร้างทำนบกระสอบทรายชั่วคราวกั้นลำน้ำแม่ยม เพื่อยกระดับน้ำให้สูงขึ้น

นายสมหวัง พ่วงบางโพ กล่าวว่า มีความมั่นใจว่าในพื้นที่จังหวัดแพร่ในปีนี้น่าจะไม่แล้งหนักเหมือนปีก่อนๆที่ผ่านมาเพราะทางนี้ได้ดำเนินการบริหารจัดการร่วมกับทุกภาคส่วนหน่วยงานต่างๆเพื่อเตรียมรับมือปัญหาภัยแล้งให้กับพี่น้องชาวจังหวัดแพร่มาระยะหนึ่งแล้ว ประกอบกับได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนทุกพื้นที่ วันนี้เห็นพี่น้องตำบลทุ่งแล้ง มาช่วยกันด้วยความสมัครสมานสามัคคี แบบนี้พื้นที่จ.แพร่ จะไม่แล้งอีกต่อไป

สำหรับการกั้นน้ำ เพื่อเป็นการเตรียมน้ำเพื่อใช้ในการเกษตรและใช้สอยประโยชน์ในช่วงฤดูแล้ง ซึ่งทุกปีจะประสบปัญหามากน้อยไม่เท่ากัน ทั้งนี้ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากจังหวัดแพร่ ภายใต้งบการใช้จ่ายเงินทดรองราชการในเชิงป้องกันหรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 สำหรับการกั้นจุดนี้หากดำเนินการแล้วเสร็จจะมี ประชาชนได้รับประโยชน์ประมาณ 140 ครัวเรือน ประชากรกว่า 400 คน

นายทอน ใจยะกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งแล้ง กล่าวขอบคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ที่ได้จัดสรรงบประมาณ ลงมาแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะในช่วงฤดูแล้งในพื้นที่จะประสบปัญหาขาดแคลนน้ำเพื่อการเกษตรทุกปี

จากเรื่องดังกล่าว พี่น้องชาวบ้านอยากให้ทางจังหวัดแก้ไขปัญหาแบบยั่งยืน เพื่อจะให้พี่น้องชาวบ้านลืมตาอ้าปากได้มากกว่านี้ ไม่ต้องมากั้นน้ำอบบนี้ทุกปี

ภาพ/ข่าว
ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ
แพร่.รายงาน

Exit mobile version