นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตำรวจภูธร อุบลฯ ยึดไอซ์ได้กว่า 299 กิโลกรัม มูลค่ากว่า120ล้านบาทเศษ

ตำรวจภูธร อุบลฯ ยึดไอซ์ได้กว่า 299 กิโลกรัม มูลค่ากว่า120ล้านบาทเศษ

23 ธันวาคม 2564 เมื่อเวลา 11.00น. พล.ต.ต.สถาพร. เอมโอษฐ์ ผบ.กภ.จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยส่วนที่เกี่ยวข้องได้แถลงข่าวการจับกุมไอซ์ล๊อตใหญ่ ของตำรวจภูธรจังหวัดอุบลฯ

สืบเนื่อง เมื่อเวลา 01.30 เมื่อคืนวันที่ 23 ธันวาคม พ.ต.อ.นิพล. บุญเกิด รอง ผบ.ก.ภ.จังหวัดอุบลราชธานี พ.ต.อ.ชาญชัย. อินทรนราผกก.สส.บก.ภ.จังหวัดอุบลราชธานี พ.ต.อ.ชัยกฤติ โชติวรรณ ผกก.สภ.เขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังสุรนารี นรข.เขมราฐ ฝ่ายปกครอง ตชด.226 พร้อมกำลัง โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผบก.ภ.จังหวัดอุบลราชธานี ได้เข้าทำการวางแผนสกัดจับพ่อค้ายาสเพติด หลังสายรายงานว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากผ่านเข้ามาตามเส้นทางยุทธศาสตร์ โขงเจียมเขมราฐ นาตาล และลักลอบข้ามตามแนวชายแดนมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังกระจายตามเส้นที่คาดว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดผ่าน เวลาต่อมาพบรถกระบะ สีขาวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีพิรุธต้องสงสัยจะเป็นรถขนยาเสพ ติด วิ่งผ่านมาตามถนนยุทธศาสตร์ถึงทางโค้งทิศตะวันออกบ้านนาแวง ตำบลนาแวง อำเภอเขมราฐ พ.ต.อ.ชาญชัย อินนารา ผกก.จว.อุบลฯ สั่งการเจ้าหน้าที่ได้ให้สัญญานขอตรวจแต่รถคันดังกล่าวซึ่งสังเกตุมีคนนั่งในรถมา 2 คน เร่งเครื่องแหวกเจ้าหน้าที่เพื่อหลบหนี โดยหันหน้าเข้าไปทางด้านอำเภอเขมราฐ เจ้าหน้่าที่ได้วิทยุสกัด ใด้ไล่ติดตาม โดยเจ้าหน้าที่พยายามใช้อาวุธปืนยิงสกัดล้อหลังเพื่อหยุดรถ แต่รถคันดังกล่าวยังพยายามหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเปลี่ยนเส้นทาง ออกจากถนนสายยุทธศาสตร์เข้าถนนรองสายบ้านนาสะอาด-ถ้ำตาลาว ถนนเลียบแม่น้ำโขง ชุดภูธรจังหวัดจึงไล่ติดตาม ติดตามออกติดตามกระทั่งพบรถคันดังกล่าวเสียหลักตกอยู่ข้างทางถนนระหว่างหมู่บ้านนาสะอาด ถ้ำตาลาว บ้านนาสะอาด ม.7 ต.นาแวง อ.เขมราฐ บริเวณไฟท้ายรถกระบะด้านขวามีร่องรอยรูกระสุนปืน 6 รู ยางหลังขวาระเบิด

เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจสอบพบว่าที่กระบะหลังซึ่งมีผ้าใบปิด มีกระสอบปุ๋ยสีฟ้าเข้ม ข้างในบรรจุยาไอซ์จำนวน 9 กระสอบในห้องแค๊บด้านหน้า อีก 1 กระสอบ. แต่ละกระสอบบรรจุยาไอซ์ซึ่งบรรจุในถุงคล้ายถุงกาแฟ มีอักษรภาษาจีน รวมทั้งหมด 299 ถุงๆละ 1 กก.รวมน้ำหนัก 299 กิโลกรัม เป็นไอซ์บรรจุด้วยถุงสีทอง มียาไอซ์เกรดพรีเมี่ยมความบริสุทธิ์สูงจำนวน. 3 กระสอบน้ำหนัก 90 กิโลกรัม จึงทำการตรวจยึด

ด้านพล.ต.ต.สถาพร. เอมโอษฐ์ กล่าวว่า ไอซ์ที่ยึดได้มีมูลค่าสูงถึง 100 ล้านบาทเศษ. เป็นไอซ์เกรดธรรมดา และเกรมพรีเมี่ยม ราคาไอซพรีเมี่ยมราคาในตลาดสูงถึงขีดละ 300,000 บาท หรือ กิโลกรัมละ 3,000,000 บาท โดย พล.ต.ต.สถาพร กล่าวอีกว่าช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่นี้สถานการณ์ยาเสพติดจะทะลักเข้ามามาก ซึ่งจังหวัดอุบลราชธานี มีพื้นที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้านการลักลอบเข้ามาง่าย จะเน้นย้ำตำรวจตรวจตราเป็นพิเศษ สำหรับการจับกุมครั้งนี้ผู้ต้องหาหลบหนีไปได้ แต่ทางการสืบสวนพอจะทราบกลุ่มคนร้ายแล้ว โดยรถยนต์ที่ยึดได้จากการตรวจสอบพบว่าผู้ครอบครองรถเคยเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด พึ่งพ้นโทษออกมา มีภูมิลำเนาอยู่ที่ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบล ซึ่งตำรวจจะสอบสวนขยายผลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกันอย่างไร และได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาเก็บลายนิ้วมือแฝงตามของกลางที่ยึดได้ทั้งหมดเพื่อใช้ในการติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

เชิดชัย ทองถม(ท่านขุน)/อุบลราชธานี

Exit mobile version